Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thu Hồng tiếp xúc cử tri huyện Lạng Giang

Thứ năm, 18/11/2021 14:28
(ĐCSVN) – Đồng chí Lê Thị Thu Hồng nhấn mạnh, quan điểm của tỉnh là vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế theo hướng thích ứng linh hoạt, kiểm soát chặt chẽ, bởi vậy các địa phương cần có phương án cụ thể về phát triển KT- XH trong điều kiện có dịch.
Đồng chí Lê Thị Thu Hồng phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri. 

Sáng 18/11, tại UBND xã Yên Mỹ, huyện Lạng Giang (Bắc Giang), đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5 - HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 với cử tri thuộc các xã: Yên Mỹ, Tân Thanh, thị trấn Vôi. Cùng dự có các đại biểu ở Tổ số 1, HĐND huyện Lạng Giang.

Tại đây, các cử tri nghe đại diện đại biểu HĐND tỉnh thông báo tóm tắt tình hình phát triển KT-XH của tỉnh năm 2021. Năm nay, trong bối cảnh chịu tác động nặng nề của dịch bệnh COVID-19 song Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã sáng tạo, quyết liệt, linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo, cùng sự đoàn kết, quyết tâm của toàn hệ thống chính trị đã sớm khống chế, đẩy lùi dịch bệnh, nhanh chóng đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Kinh tế phục hồi nhanh, Bắc Giang là điển hình của cả nước thực hiện "mục tiêu kép".

Sản xuất nông nghiệp và tiêu thụ nông sản đạt kết quả nổi bật; sản xuất công nghiệp từng bước lấy lại đà tăng trưởng; các ngành dịch vụ dần phục hồi; các lĩnh vực giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân được tập trung chỉ đạo; an sinh xã hội bảo đảm, đời sống nhân dân cơ bản ổn định.

Cử tri cũng được đại biểu HĐND tỉnh thông tin về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 5-HĐND tỉnh khóa XIX. Theo đó, dự kiến Kỳ họp diễn ra trong 3 ngày (từ 8-10/12) tại Trung tâm Hội nghị tỉnh; xem xét, thảo luận thông qua nhiều dự thảo, nghị quyết quan trọng.

Các cử tri bày tỏ tin tưởng và mong muốn các đại biểu phát huy năng lực, thực hiện tốt trách nhiệm người đại biểu dân cử. Đồng thời đề nghị tỉnh, địa phương tiếp tục quan tâm, giải quyết tốt những vấn đề được người dân quan tâm.

Cử tri Đào Ngọc Giang, thôn An Long, xã Yên Mỹ bày tỏ: Hiện khối lượng công việc của cán bộ ở thôn nhiều nhưng phụ cấp chức vụ cho đội ngũ này còn thấp. Mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm nâng mức phụ cấp để các cán bộ yên tâm tham gia công tác tại địa phương.

Cử tri Lê Văn Thường, Chủ tịch UBND xã Yên Mỹ nêu ý kiến: Năm nay, xã Yên Mỹ phải thu hồi 6 ha diện tích đất trồng lúa để thực hiện các dự án phúc lợi cộng đồng. Trong khi tiền để đền bù thu hồi đất không có nhưng sau thu hồi đất, địa phương phải dành một khoản tiền để nộp vào ngân sách nhà nước theo Nghị quyết số 11/2016 của HĐND tỉnh về quy định mức thu tiền bảo vệ, phát triển đất trồng lúa trên địa bàn tỉnh. Cử tri đề nghị tỉnh xem xét, điều chỉnh đối tượng phải nộp tiền, cụ thể là với các địa phương thực hiện thu hồi đất phục vụ các dự án phúc lợi phục vụ dân sinh thì không phải nộp.

Các đại biểu HĐND tỉnh, huyện Lạng Giang tại hội nghị tiếp xúc cử tri. 

Phát biểu tại đây, đồng chí Lê Thị Thu Hồng cảm ơn sự tín nhiệm của cử tri đối với các đại biểu HĐND tỉnh và cá nhân, đồng thời hứa sẽ cố gắng làm hết trách nhiệm, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những ý kiến đóng góp thẳng thắn, trách nhiệm của cử tri các xã, đồng thời cho biết thêm, hiện nay tỷ lệ bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn trên địa bàn tỉnh còn ít.

Vừa qua, tỉnh có phương án ghép các chức danh vào với nhau để tăng mức phụ cấp. Tuy nhiên, so với giá cả mặt bằng hiện nay thì vẫn chưa theo kịp với thực tiễn, bởi vậy đây cũng là nội dung đã có nhiều cử tri ở các địa phương nêu ý kiến góp ý, thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh xin được tiếp thu để nghiên cứu, xem xét trong thời gian tới. 

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng nhấn mạnh, quan điểm của tỉnh là vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế theo hướng thích ứng linh hoạt, kiểm soát chặt chẽ, bởi vậy các địa phương cần có phương án cụ thể về phát triển KT- XH trong điều kiện có dịch.

Đồng chí mong muốn mỗi người dân, mỗi gia đình phải thực sự nghiêm túc thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, bởi nếu phòng dịch tốt thì sẽ đỡ tốn kém rất nhiều nhân lực và tiền của cho chống dịch.

Hiện Lạng Giang vẫn còn một số xã màu cam, đề nghị các xã quan tâm tới việc khoanh vùng, truy vết, kiểm soát chặt chẽ những nơi, những đối tượng có nguy cơ cao để giúp cho huyện, tỉnh giữ vững thành quả chống dịch.

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng cho biết, sắp tới tỉnh sẽ triển khai một số nội dung, nghị quyết lớn liên quan đến công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là Đảng bộ tỉnh sẽ triển khai một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 khóa XI, XII và gần đây nhất là Kết luận số 21, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành T.Ư khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện "tự diễn biến, tự chuyển hóa", mục đích nhằm góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề ở các chi bộ.

Cùng thời gian, các đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện Lạng Giang đã tiếp xúc cử tri tại UBND các xã: Tiên Lục, Xương Lâm, Hương Sơn, Nghĩa Hòa, Mỹ Hà và Thái Đào.

Tin, ảnh: Vân Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực