Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang gặp mặt, chúc mừng cán bộ ngành Y tế

Thứ năm, 24/02/2022 14:18
(ĐCSVN) - Sáng 24/2, tại Văn phòng Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức gặp mặt, chúc mừng, động viên cán bộ ngành Y tế nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 (1955-2022).
leftcenterrightdel
Đồng chí Dương Văn Thái phát biểu tại buổi gặp mặt. 

Tham dự có các đồng chí: Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Dương Văn Thái chúc mừng, biểu dương và tri ân sâu sắc với những nỗ lực, cống hiến của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế toàn ngành.

Đồng chí nhấn mạnh, những năm qua, nhất là thời điểm Bắc Giang trở thành tâm dịch của cả nước, ngành Y tế của tỉnh đã phát huy tinh thần đoàn kết, cố gắng cao nhất để thực hiện hiệu quả công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp. Nhờ đó, các biện pháp PCD được triển khai hiệu quả, bảo vệ sức khỏe nhân dân - một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong phát triển KT-XH của tỉnh.

Trong thời gian cao điểm chống dịch, dù đương đầu với nhiều khó khăn nhưng đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành Y tế luôn là lực lượng tuyến đầu, không quản ngại vất vả, cống hiến, thậm chí hy sinh để giúp tỉnh Bắc Giang sớm khoanh vùng dập dịch, trở về trạng thái bình thường mới (tháng 7/2021). Với sự đoàn kết của cả hệ thống chính trị, năm 2021, tỉnh vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nằm trong tốp 10 tỉnh dẫn đầu cả nước.

leftcenterrightdel
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng cán bộ ngành Y tế tại buổi gặp mặt. 

Đánh giá cao những thành tích toàn ngành Y tế đạt được những năm qua, đồng thời thẳng thắn nhìn nhận một số hạn chế, đồng chí Dương Văn Thái mong muốn thời gian tới, đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động trong ngành tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực hoàn thành và hoàn thành vượt mức các kế hoạch, nhiệm vụ mà Tỉnh ủy, UBND giao. Trong đó, tập trung nâng cao chất lượng công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp những biện pháp PCD hiệu quả, phù hợp tình hình mới. Qua đó, góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH toàn diện, bền vững của tỉnh, từng bước nâng cao chất lượng đời sống, sức khỏe của nhân dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, mỗi cán bộ ngành Y tế tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, trước hết thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “lương y như từ mẫu”, từng bước nâng cao y đức, trau dồi trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ. Trong đó, chủ động, tích cực trong ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; chuyển giao hiệu quả các kỹ thuật mới, hiện đại, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Theo đồng chí Từ Quốc Hiệu, Giám đốc Sở Y tế, từ năm 2021 đến nay, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước, trong đó có tỉnh Bắc Giang. Có thời điểm, Bắc Giang là tâm dịch của cả nước với số ca mắc lớn và lây lan nhanh, đặc biệt tại các KCN.

leftcenterrightdel
Đồng chí Dương Văn Thái tặng hoa chúc mừng cán bộ ngành Y tế. 

Thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế và sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch (PCD)  tỉnh, Sở Y tế đã phối hợp với các sở, ban, ngành, cơ quan liên quan và UBND các huyện, TP triển khai khẩn trương, kịp thời các biện pháp PCD phù hợp với từng tình huống cụ thể. Đến nay, dịch COVID-19 trên địa bàn vẫn trong tầm kiểm soát, dù số ca bệnh tiếp tục tăng cao nhưng hầu hết là bệnh nhân nhẹ và không triệu chứng.

Hàng năm, chỉ tiêu y tế cơ bản đều được Sở hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra. Các cơ sở khám, chữa bệnh tập trung phát triển kỹ thuật mới, đặc biệt là những kỹ thuật cao và chuyên sâu; quan tâm sắp xếp, kiện toàn cơ cấu tổ chức bộ máy, nhân sự của các phòng, chi cục và các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc. Hiện tổng số nhân lực toàn ngành là hơn 5,6 nghìn người; trong đó có hơn 1,5 nghìn bác sĩ, gần 2 nghìn điều dưỡng, còn lại là nhân viên chuyên môn khác. Các công tác: Y tế dự phòng, dược, trang thiết bị y tế, hạ tầng y tế đều đạt kết quả tích cực.

Năm 2022, toàn ngành tiếp tục chủ động, tập trung cao cho công tác tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo về PCD COVID-19 và các dịch bệnh khác nhằm thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”; bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị, thuốc, hoá chất, sinh phẩm, vật tư tiêu hao, phương tiện phòng hộ phục vụ công tác phòng dịch, sẵn sàng đáp ứng từng tình huống diễn biến của dịch bệnh trên địa bàn./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực