Tỉnh đoàn Bắc Giang phấn đấu 60% đại hội cấp cơ sở bầu trực tiếp Bí thư

Thứ năm, 30/12/2021 16:18
(ĐCSVN) – Nhiều chỉ tiêu được đề ra trong đợt thi đua gồm: tỷ lệ bầu trực tiếp Bí thư tại đại hội cấp cơ sở là 60%, cấp huyện là 20%; toàn tỉnh thi công ít nhất 1 nghìn công trình thanh niên, trong đó có 17 công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn tỉnh Bắc Giang lần thứ XVII…
Đồng chí Lê Thị Thu Hồng và đồng chí Thân Trung Kiên, Bí thư Tỉnh đoàn trao giải thưởng "Gương mặt trẻ tiêu biểu" cho cá nhân xuất sắc. 

Ngày 30/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình “Tuổi trẻ Bắc Giang - khát vọng cống hiến”; phát động đợt thi đua chào mừng đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2022-2027. Tới dự có đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang.

Chương trình nhằm biểu dương, khen thưởng các tập thể, cán bộ, đoàn viên tiêu biểu trong học tập, lao động, công tác, tình nguyện vì cộng đồng và các hoạt động Tỉnh đoàn tổ chức năm 2021.

Tại chương trình, Tỉnh đoàn đã phát động đợt thi đua "Tuổi trẻ Bắc Giang chào mừng đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027".

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang Thân Trung Kiên, đợt thi đua nhằm nêu cao trách nhiệm của tuổi trẻ, nhiệt tình hưởng ứng các sự kiện, hoạt động trước, trong và sau đại hội các cấp. Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang cũng cho biết, căn cứ vào các chỉ tiêu thi đua, các cấp bộ đoàn cần linh hoạt, sáng tạo, dựa trên đặc thù riêng của đơn vị, địa phương để xây dựng kế hoạch thực hiện. Chủ động đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên; tham mưu với cấp ủy cùng cấp thực các nội dung sáng tạo, giúp ích thiết thực cho địa phương, đơn vị.  Đặc biệt, các cấp bộ đoàn cần quan tâm sát sao việc chỉ đạo và triển khai kế hoạch tổ chức đại hội Đoàn các cấp, phấn đấu hoàn thành, hoàn thành vượt mức các mục tiêu đề ra.

Các chỉ tiêu thi đua chào mừng đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027 gồm có: 100% các cấp bộ đoàn tổ chức thành công đại hội Đoàn và tỷ lệ bầu trực tiếp Bí thư tại đại hội cấp cơ sở là 60%, cấp huyện là 20%; toàn tỉnh thi công ít nhất 1 nghìn công trình thanh niên, trong đó có 17 công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn tỉnh Bắc Giang lần thứ XVII; 100% cơ sở đoàn tổ chức "Ngày thanh niên hành động" chào mừng thành công đại hội Đoàn ở địa phương, đơn vị; 100% đoàn cơ sở, đoàn cấp huyện xây dựng chuyên mục "Hướng tới đại hội Đoàn các cấp" trên mạng xã hội; kết nạp ít nhất 15 nghìn đoàn viên mới, giới thiệu ít nhất 2,5 nghìn đoàn viên ưu tú cho Đảng...

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng và các đại biểu nhấn nút phát động thi đua chào mừng đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027. 

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao các giải thưởng: “Gương mặt trẻ tiêu biểu”; “Dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”; “Truyền thông tuổi trẻ”, "Công trình thanh niên tiêu biểu"; "Chi đoàn kiểu mẫu"; “Báo cáo viên trẻ”; "Truyền thông online phòng, chống ma túy, mại dâm, mua bán người và các tệ nạn xã hội" cho 108 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các lĩnh vực hoạt động vì cộng đồng và các hoạt động của Tỉnh đoàn năm 2021.

Cũng tại Chương trình, các đại biểu đã nghe các bác sĩ, điều dưỡng viên, lực lượng công an, thanh niên tình nguyện chia sẻ về những khó khăn, nguy hiểm khi trực tiếp tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương và tham gia Đoàn công tác hỗ trợ Đồng Tháp, TP Hà Nội chống dịch.

Qua chia sẻ giúp các đại biểu, đoàn viên, thanh niên thêm thấu hiểu tinh thần xung kích, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ; thấy được vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và những đóng góp của họ vào phát triển kinh tế, văn hóa, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong tỉnh./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực