Đồng chí Nguyễn Văn Gấu, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà người có công tại TP Bắc Giang

Thứ năm, 18/07/2024 14:32
(ĐCSVN) - Hướng tới 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947-2024), ngày 18/7, đồng chí Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đến thăm, tặng quà hai người có công trên địa bàn xã Đồng Sơn (TP Bắc Giang).
Đồng chí Nguyễn Văn Gấu tặng quà ông Thân Hồng Liên. 

Đó là bà Đỗ Thị Ký (SN 1946), vợ liệt sĩ Tạ Quang Giáp, thôn Chùa; ông Thân Hồng Liên (SN 1952), thương binh 41%, bệnh binh 61%, thôn Sòi. Cùng đi có đồng chí Vũ Trí Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Văn Gấu trao quà cho người có công (mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng). Đồng chí bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc với những cống hiến, hy sinh của các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ góp phần vào thắng lợi của các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Đồng chí ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của người có công, động viên các gia đình phát huy truyền thống cách mạng, từ đó động viên con cháu tích cực lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Gấu tặng quà tập thể Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh. 

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Văn Gấu và thành viên trong đoàn đến thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh. Với tổng số 39 cán bộ, nhân viên, hiện đơn vị đang chăm sóc, nuôi dưỡng suốt đời 14 thương binh nặng. Đồng thời tổ chức điều dưỡng luân phiên, tập trung cho gần 4 nghìn người có công tại Trung tâm và khu điều dưỡng ngoài tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Gấu và các thành viên trong đoàn tham quan khu vực điều dưỡng của Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh. 

Tại đây, đồng chí nhấn mạnh, công tác chăm lo người có công, gia đình chính sách là chủ trương lớn, luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm; tô thắm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. Đồng chí mong muốn cán bộ, nhân viên Trung tâm tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc, điều dưỡng thương, bệnh binh. Nhân dịp này, đồng chí tặng Trung tâm phần quà trị giá 11 triệu đồng; tặng 14 suất quà cho thương binh nặng đang được chăm sóc suốt đời tại đây (trị giá 2,5 triệu đồng/suất)./.

Tường Vi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực