Ấm áp lòng mẹ hậu phương và các chiến sĩ tiền tuyến

Thứ năm, 23/01/2014 14:43

Theo dòng chảy thời gian, sức khỏe của các mẹ trong đoàn cán bộ phụ nữ 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau đã dần vơi đi, nhưng tình yêu với lính xa quê thì vẫn đong đầy. Giữa cái lạnh của những ngày cuối năm, các mẹ, các chị đã mang cả tấm lòng để sưởi ấm trái tim những người con, người em đang học tập, rèn luyện tại Tiểu đoàn 1 (Đồng Tháp); Trung đoàn 3, Sư đoàn 330 (An Giang); Trung đoàn 20, Sư đoàn 4 (Kiên Giang)…

Sắp bước sang tuổi 93 nhưng mẹ Trần Thị Biết chưa một lần lỡ hẹn với hành trình “mẹ đi thăm bộ đội”. Vì một tình yêu dành cho những người lính là những đứa con quê Bạc Liêu, Cà Mau đã quá lớn trong trái tim người mẹ này (ảnh 1).

Với mẹ Nguyễn Thị Bình (được các lãnh đạo và chiến sĩ các đơn vị đóng quân trên địa bàn ĐBSCL gọi là “bà má Chính ủy”), đây là hành trình trở về mái nhà xưa - nơi mẹ đã nhiều năm đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các chiến sĩ của Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 20, Sư đoàn 4… thực hiện nghĩa vụ quốc tế biên giới Tây Nam. Mẹ đã không ngăn được dòng nước mắt khi nhắc lại những năm tháng chiến đấu hào hùng cho các chiến sĩ. Mẹ căn dặn: “Con ơi giữ trọn lời thề, hoàn thành nhiệm vụ mới về quê hương”. Và những chiếc khăn rằn truyền thống của người phụ nữ Nam bộ đã được các mẹ trao cho chiến sĩ với những tình cảm của các mẹ, các chị ở hậu phương dành cho các chiến sĩ đang ở quân trường (ảnh 2).

 
 

Các đơn vị đóng quân vào những ngày này bỗng ấm áp lạ thường với những cái ôm hôn, giọt nước mắt và những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” (ảnh 3). Đến với các chiến sĩ, quà các mẹ, các chị mang theo chỉ là những chiếc áo, cây kẹo, hũ mắm quê nhà, nhưng đó lại là cả tấm lòng của người hậu phương (ảnh 4).


Dẫu cách xa về mặt địa lý, nhưng lòng các mẹ, các chị vẫn luôn hướng về bộ đội anh hùng. Và đây sẽ là nguồn động viên tinh thần quý giá để các chiến sĩ Bạc Liêu và Cà Mau vững chắc niềm tin, giữ vững tay súng nơi vùng biên giới Tây Nam Tổ quốc.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực