Bạc Liêu: Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013

Thứ sáu, 28/06/2013 10:09

Ngày 27/6/2013, Chính phủ tổ chức phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 sơ kết tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chủ trì hội nghị.

 

 Quang cảnh Hội nghị trực tuyến tại đầu cầu Bạc Liêu.


Tại đầu cầu Bạc Liêu, các đồng chí Võ Văn Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Hoàng Bê, Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh, các huyện, thành phố và một số đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh tham dự.

Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2013 cho thấy, nhờ tích cực triển khai thực hiện các giải pháp đã đề ra trong các Nghị quyết số 01/NQ-CP, số 02/NQ-CP ngày 7/1/2013 và nghị quyết các phiên họp thường kỳ của Chính phủ của các cấp, các ngành nên kinh tế vĩ mô bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực, đúng hướng. Tăng trưởng của hầu hết các ngành, lĩnh vực trong nền kinh tế đều có cải thiện, góp phần làm tăng mức tăng trưởng GDP của quý II lên 5%, cao hơn mức tăng của quý I và đưa tăng trưởng 6 tháng đầu năm lên 4,9%. Sản xuất công nghiệp, nhất là công nghiệp chế biến, chế tạo duy trì đà phục hồi và có những chuyển biến đáng kể tuy còn nhiều khó khăn.

Lĩnh vực dịch vụ tiếp tục phát triển với tốc độ tăng trưởng cao hơn cùng kỳ. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp bước đầu đã có những tín hiệu tích cực. Lạm phát tiếp tục được kiềm chế, giá cả, thị trường khá ổn định. Lãi suất giảm, cùng nhiều biện pháp miễn giảm thuế, giãn thuế... đã góp phần tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh; tăng trưởng tín dụng có chuyển biến; thanh khoản các ngân hàng thương mại được cải thiện; thị trường ngoại hối diễn biến tương đối ổn định. Xuất khẩu tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao hơn kế hoạch đề ra; hoạt động nhập khẩu, nhất là nhập khẩu máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu phục vụ đầu tư và sản xuất kinh doanh cải thiện đáng kể; tỷ lệ nhập siêu thấp. Vốn ODA và FDI thực hiện đều tăng so với cùng kỳ năm trước. An sinh xã hội tiếp tục được bảo đảm; đời sống của người dân, đặc biệt là những người nghèo, người dân tộc thiểu số, người mất việc làm, hộ gia đình bị thu hồi đất sản xuất được quan tâm, các chính sách hỗ trợ cho vay mua nhà ở xã hội, nhà thương mại đối với người có thu nhập thấp được quan tâm triển khai. An ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững…

Hội nghị dành nhiều thời gian cho các tỉnh, thành và các bộ, ngành thảo luận xung quanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội và đưa ra giải pháp phát triển kinh tế xã hội 6 tháng cuối năm.

Hội nghị trực tuyến diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/6/2013.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực