Bạc Liêu: Hơn 4.850 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ hai, 03/06/2013 12:35

(ĐCSVN)- Sáng 2/6/2013, cùng với gần 1 triệu thí sinh cả nước, 4.856 thí sinh trong tỉnh đã chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 tại 14 hội đồng coi thi (HĐCT) đặt ở 7 huyện, thành phố.

Trong các thí sinh, có 4.315 học sinh hệ giáo dục phổ thông và 541 học sinh hệ giáo dục thường xuyên. Cả tỉnh có 800 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ giám sát, coi thi, bảo vệ, phục vụ… kỳ thi. Mặc dù Bộ đã giao cho các tỉnh, thành phố tự tổ chức thi nhưng để đảm bảo tính nghiêm túc, tỉnh Bạc Liêu vẫn tiếp tục tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 theo cụm giống như những năm trước.

Tại cụm thi TP. Bạc Liêu có 3 HĐCT, với 1.343 thí sinh. Dự lễ khai mạc tại kỳ thi, bà Lê Thị Ái Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi yêu cầu tất cả các HĐCT cần thực hiện tốt các mặt công tác để đảm bảo an toàn nghiêm túc cho kỳ thi. Đặc biệt là lưu ý giám thị coi thi cần linh hoạt trong việc xử lý những thiết bị ghi âm, ghi hình có dấu hiệu vi phạm để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh. Tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã động viên và chúc các thí sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi…

 

 Bà Lê Thị Ái Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi
tốt nghiệp động viên các thí sinh cố gắng hoàn thành tốt bài thi.


Về quy định thí sinh được mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi, ông Hồ Quang Huy, Giám đốc Sở GD-ĐT Bạc Liêu cho biết: Yêu cầu giám thị khuyến cáo thí sinh tập trung nghiên cứu làm bài. Tập trung làm bài thi là cách khôn ngoan nhất.

Huyện Hòa Bình có 2 HĐCT với tổng số 581 thí sinh. HĐCT mã số 02.02 - trường THPT Lê Thị Riêng có 269 thí sinh đến từ các điểm trường THPT Lê Thị Riêng, THPT Trần Văn Lắm, trường Phổ thông Dân tộc nội trú và Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hòa Bình được bố trí tại 13 phòng thi; cùng 60 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi. Để kỳ thi tốt nghiệp diễn ra an toàn, chất lượng, nghiêm túc, cũng như tạo tâm lý thoải mái cho các thí sinh trong ngày thi đầu tiên, HĐCT đã tổ chức lễ khai mạc sớm hơn dự định, phổ biến quy chế thi, cho thí sinh kiểm tra túi đề thi và hướng dẫn thí sinh vào phòng thi đúng quy định. Do đặc thù là HĐCT có số thí sinh đa dạng, nên trước đó giáo viên, cán bộ coi thi đã quán triệt sâu sắc quy chế riêng cho từng loại thí sinh nhằm giúp các em tránh được những sai sót không đáng có.

Huyện Phước Long có 2 HĐCT đặt tại trường THPT Võ Văn Kiệt và THPT Trần Văn Bảy. Ông Nguyễn Duy Hoàng - Tổng Biên tập Báo Bạc Liêu đã đến dự lễ khai mạc tại HĐCT mã số 07.01 - trường THPT Võ Văn Kiệt. Nhìn chung, các công tác chuẩn bị cho kỳ thi đều được thực hiện chu đáo, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và hiệu quả. Bên ngoài trường thi, không có tình trạng phụ huynh tập trung gây ồn ào, mất trật tự. Nhiều thí sinh cho biết, đến với kỳ thi, các em đã chuẩn bị kiến thức khá kỹ lưỡng.

Huyện Hồng Dân có 2 HĐCT là THPT Ngan Dừa và THPT Ninh Quới với 648 thí sinh dự thi, trong đó có 78 thí sinh thi thay thế. HĐCT mã số 09.01 -trường THPT Ngan Dừa có 65 cán bộ, giáo viên của các trường THPT trên địa bàn tỉnh làm nhiệm vụ coi thi. Điểm thi này có 21 phòng thi với 476 thí sinh; trong đó, có 403 thí sinh THPT và 73 thí sinh thuộc hệ bổ túc.

Huyện Vĩnh Lợi có 1 HĐCT mã số 03.01 - trường THPT Lê Văn Đẩu với 243 thí sinh, trong đó có 28 thí sinh thuộc hệ bổ túc. Số thí sinh tham gia thi tại 10 phòng thi. Do nằm trong khu vực dân cư đông đúc nên ngoài lực lượng công an được tỉnh phân công làm công tác bảo vệ kỳ thi, huyện còn bố trí thêm lực lượng công an tại địa phương hỗ trợ để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Huyện Đông Hải có 2 HĐCT đặt tại trường THPT Gành Hào và THPT Định Thành. Có 25 phòng thi với 462 thí sinh. Riêng HĐCT đặt tại trường THPT Gành Hào có 16 phòng thi với 368 thí sinh của 2 trường: THPT Điền Hải và THPT Gành Hào, trong đó có 49 thí sinh dự thi hệ bổ túc. Tại buổi khai mạc, HĐCT đã động viên, nhắc nhở các thí sinh bình tĩnh, tự tin bước vào kỳ thi, đồng thời phổ biến những nội dung cơ bản của quy chế thi, nhằm tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho các em trước khi bước vào phòng thi. Trước đó, HĐCT trường THPT Gành Hào đã chuẩn bị hoàn tất các công tác để phục vụ cho kỳ thi, đảm bảo tốt về cơ sở vật chất, phòng thi và niêm yết công khai danh sách thí sinh dự thi. Đối với lực lượng bảo vệ, y tế và giám thị được phân công nhiệm vụ rõ ràng, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn.

Huyện Giá Rai có tổng số 981 thí sinh tham dự được phân bổ tại 2 HĐCT là THPT Nguyễn Trung Trực và THPT Giá Rai. Tham dự lễ khai mạc tại HĐCT mã số 04.01 đặt tại trường THPT Nguyễn Trung Trực có ông Võ Thanh Giang - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT và ông Đỗ Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Giá Rai. HĐCT THPT Nguyễn Trung Trực có 528 thí sinh tham gia dự thi, được bố trí thi ở 22 phòng thi. Tham gia làm nhiệm vụ coi thi tại hội đồng này có gần 80 cán bộ, trong đó có 61 giám thị được phân công làm nhiệm vụ trực tiếp coi thi.

Nhìn chung, tại tất cả các HĐCT trong toàn tỉnh, kỳ thi đã diễn ra nghiêm túc, an toàn.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực