Bạc Liêu: Tăng cường quản lý chất lượng nông - lâm - thủy sản

Thứ năm, 07/03/2013 17:19

(ĐCSVN) - Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2012 trong công tác quản lý chất lượng nông - lâm - thủy sản (QLCLNLTS) năm 2013, Chi cục QLCLNLTS Bạc Liêu triển khai một số nhiệm vụ quan trọng. Cụ thể, trên lĩnh vực tuyên truyền, sẽ triển khai và phổ biến sâu rộng các chủ trương, chính sách về QLCLNLTS đến 694 cơ sở kinh doanh thuốc thú y,thức ăn, giống thủy sản.

Chi cục cũng chú trọng phổ biến thông tin hội nhập WTO, Hiệp định SPS, TBT về an toàn dịch bệnh, an toàn thực phẩm và thương mại cho ngư dân, người nuôi trồng, người sản xuất nông - lâm - thủy sản và các cơ sở kinh doanh; tổ chức tập huấn kiến thức bảo quản thủy sản, các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, hướng dẫn xây dựng Chương trình quản lý chất lượng GMP, SSOP, HACCP đến các cơ sở thu mua, sơ chế thủy sản; treo băng-rôn, phát tờ rơi, tờ dán tuyên truyền điều kiện đảm bảo ATTP đến các cơ sở sản xuất - kinh doanh nguyên liệu thủy sản.

Trên lĩnh vực QLCLNLTS, Bạc Liêu tiếp tục triển khai tốt các dự án, chương trình mục tiêu quốc gia về ATTP và giám sát, thẩm tra chất lượng nông - lâm - thủy sản; xây dựng kế hoạch, kiểm tra điều kiện ATTP của 448 cơ sở thu mua, sơ chế thủy sản; phối hợp thẩm tra giám sát ô nhiễm sinh học, hóa chất tồn dư trong nông - thủy sản, ô nhiễm thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật và chất kháng sinh. Bên cạnh đó, ngành chức năng thực hiện tốt công tác giám sát hội thảo của các công ty sản xuất - kinh doanh phục vụ nuôi trồng thủy sản; thực hiện Chương trình kiểm soát dư lượng trong thủy sản hàng tháng theo kế hoạch ký kết với Cơ quan QLCLNLS&TS Nam bộ.

Đặc biệt, Chi cục phối hợp với Thanh tra Sở và các ngành chức năng có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, ngăn chặn tạp chất và kiểm tra thủ tục hành chính về điều kiện VSATTP các đối tượng sản xuất - kinh doanh thủy sản, đặc biệt ở các huyện trọng điểm có vị trí giáp ranh với các tỉnh; tăng cường công tác phối hợp với Tổ ngăn chặn tạp chất của Bộ NN&PTNT, Hiệp hội Chế biến thủy sản (VASEP), Trung tâm Vùng và các tỉnh ngăn chặn tạp chất trong tôm nguyên liệu...

Chi cục còn thực hiện các chương trình như: Chương trình kiểm soát dư lượng các chất kháng sinh tồn dư trong thủy sản, Chương trình mục tiêu quốc gia về an toàn thực phẩm (ATTP) trong nông - thủy sản.

Một hoạt động thường xuyên của ngành là công tác quản lý chất lượng tôm nguyên liệu. Ngành đã phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất - kinh doanh và các phương tiện vận chuyển tôm nguyên liệu trên địa bàn; đã tổ chức 72 lượt tuần tra, kiểm soát, phát hiện 42 trường hợp vi phạm. Bên cạnh việc xử lý theo quy định hiện hành, Bạc Liêu còn công khai các cơ sở vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực