Họp mặt đồng hương 2 tỉnh Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. HCM: Ấm áp tình quê hương

Thứ năm, 23/01/2014 14:42

(ĐCSVN) - Như thông lệ, những ngày cuối năm lãnh đạo 2 tỉnh Bạc Liêu - Cà Mau lại tổ chức họp mặt đồng hương tại TP. HCM. Buổi họp mặt là dịp để các cô chú, bà con và anh chị em đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau sinh sống tại TP. HCM có dịp gặp gỡ sau một năm dài…

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các cô, chú Hội đồng hương (Bạc Liêu - Cà Mau) tại buổi họp mặt Xuân Giáp Ngọ 2014. Ảnh: M.Đ


Cuối năm, trời Sài Gòn dường như lạnh hơn, thế nhưng ở Nhà hát Hòa Bình vào sáng 18/1/2014, không khí lại ấm áp lạ thường. Buổi họp mặt đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau đến 8 giờ mới bắt đầu, vậy mà các cô, chú trong Ban liên lạc Hội đồng hương, và những cô, chú là cán bộ nghỉ hưu đã có mặt từ rất sớm. Có nhiều cô, chú đã quá tuổi “thất thập cổ lai hy”, sức khỏe suy yếu, đi đứng chậm chạp, thế nhưng vẫn cố gắng đến dự buổi họp mặt bởi đây là dịp hiếm hoi trong năm để được gặp nhau tay bắt mặt mừng, cùng ôn lại những kỷ niệm một thời gian khó, hiểm nguy.

Cô Cao Bạch Liên (con của cụ Cao Triều Phát) năm nay bước qua tuổi 80, sức khỏe đã suy giảm nhiều nhưng vẫn cố gắng đến dự buổi họp mặt đồng hương. Cô Bạch Liên cho biết: “Mỗi năm tôi về Bạc Liêu ít nhất một, hai lần, vậy mà cứ gần Tết lại có cảm giác nôn nao, mong sao cho mau đến ngày họp mặt để được gặp gỡ bạn bè, đồng hương”. Hay như cô Phạm Thị Thu Vân, nguyên cán bộ tuyên huấn, tuy không phải là người Bạc Liêu nhưng đã có một thời gian dài công tác ở huyện Hồng Dân (tỉnh Bạc Liêu). Cũng như cô Bạch Liên, cô Thu Vân năm nay đã ngoài 80 tuổi nhưng đã nhiều năm nay, hầu như năm nào cô cũng đều tham gia họp mặt đồng hương, tham gia đóng góp vào quỹ học bổng ủng hộ sinh viên nghèo Bạc Liêu - Cà Mau đang học tập ở TP. HCM.

Từ những tấm chân tình hướng về quê hương như thế, năm 2013, Ban liên lạc Hội đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. HCM đã trao 40 suất học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó học giỏi, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng; đóng góp và kêu gọi ủng hộ xây dựng nhà tình thương cho 2 tỉnh Bạc Liêu - Cà Mau 1,7 tỷ đồng; tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1.600 lượt người nghèo. “Năm 2014, Ban liên lạc Hội đồng hương phấn đấu sẽ đóng góp, vận đồng 2 tỷ đồng xây dựng nhà tình thương và khám, chữa bệnh miễn phí cho 2.000 lượt bệnh nhân nghèo. Năm nay, Ban liên lạc Hội đồng hương 2 tỉnh Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. HCM sẽ hướng về Bạc Liêu để góp phần cùng địa phương giải quyết phần nào khó khăn cho các hộ nghèo. Đây là vấn đề Ban liên lạc luôn trăn trở và năm nay nhất quyết làm cho bằng được” - ông La Thành Phú, Trưởng Ban liên lạc Hội đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. HCM, chia sẻ.

Trong buổi họp mặt, đồng hương Bạc Liêu đã nghe Phó Bí thư Tỉnh ủy - Trương Minh Chiến báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó nổi bật là tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 12,02%, thu ngân sách cân đối tăng 17,38%... Một trong những thành tựu nổi bật nhất là công tác xóa đói giảm nghèo với hơn 142,5 tỷ đồng được vận động cho quỹ “Vì người nghèo - An sinh xã hội”, đạt 118,8% kế hoạch; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 9,8%. Trên lĩnh vực văn hóa, thể thao, nhiếp ảnh… người Bạc Liêu đều có mặt trên đài vinh quang. Đặc biệt năm 2014, Bạc Liêu đăng cai Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất. Đây là sự kiện văn hóa lớn nhất của Bạc Liêu từ trước đến nay và là cơ hội để quảng bá Bạc Liêu đến với bạn bè trong, ngoài nước… Tại buổi họp mặt đồng hương, ai cũng tự hào trước những thông tin đổi mới đầy phấn khởi của quê hương. Buổi họp mặt đã làm ấm lòng những người con xa xứ, ai ai cũng tâm niệm rằng sẽ chung tay gắn bó để xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực