Tiếp tục xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh

Thứ bảy, 30/03/2013 09:34
Xác định việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh là nhiệm vụ thường xuyên, các cấp ủy Đảng trong tỉnh đã quán triệt và tổ chức thực hiện, xem đây là nhiệm vụ then chốt nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của từng tổ chức Đảng. Vì vậy trong 2 năm 2011 và 2012, toàn tỉnh không có tổ chức cơ sở Đảng yếu kém.

   
 

 Quang cảnh Hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2012. Ảnh: X.T


Do thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xác định công tác xây dựng Đảng là then chốt, tập trung công tác phát triển Đảng và kiện toàn xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, có bước đi cơ bản chắc chắn và phù hợp với công tác xây dựng Đảng trong tình hình thực tiễn của địa phương. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã được các tổ chức Đảng triển khai đồng bộ, thực hiện tự phê bình và phê bình làm cơ sở nâng cao nhận thức, trách nhiệm đảng viên, nâng cao trách nhiệm cá nhân đối với nhiệm vụ được giao. Thông qua các phong trào và hoạt động quần chúng đã tăng cường khối đoàn kết toàn dân ngay từ cơ sở, làm nền tảng vững chắc cho công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên được các cấp ủy Đảng thường xuyên quan tâm lãnh đạo, bằng nhiều hình thức, bảo đảm chất lượng, góp phần xây dựng đoàn kết thống nhất trong Đảng, tạo đồng thuận trong nhân dân, nâng cao tinh thần tích cực thực hiện nhiệm vụ chính trị. Việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã đi vào chiều sâu, lấy việc làm theo tấm gương của Bác là nhiệm vụ xuyên suốt theo tinh thần của Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Việc xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, củng cố tổ chức cơ sở Đảng yếu kém được các cấp ủy quan tâm chỉ đạo. Hàng năm, từng tổ chức Đảng trong tỉnh đều thực hiện việc đăng ký xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, làm cơ sở để phấn đấu, đã tạo chuyển biến về nhận thức trong các cấp ủy và đội ngũ cán bộ, đảng viên, tác phong làm việc, ý thức tổ chức kỷ luật, tính tiên phong, gương mẫu và tinh thần trách nhiệm đối với công việc. Kết quả phân tích đánh giá chất lượng 344/344 tổ chức cơ sở Đảng trong năm 2012, toàn tỉnh không có tổ chức cơ sở Đảng yếu kém. Số đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiếm tỷ lệ 16,49%, tăng 4,57% so với năm 2011; đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chiếm tỷ lệ 66,83%; đảng viên hoàn thành nhiệm vụ chiếm 16,34%; chỉ có 0,37% đảng viên vi phạm tư cách (giảm 46% so với năm 2011). Trong năm 2012, toàn tỉnh cũng đã kết nạp mới được 1.321 đảng viên, đạt 111,19% kế hoạch.

Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy vẫn còn không ít tổ chức cơ sở Đảng việc đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ chưa rõ nét. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, tinh thần tự phê bình và phê bình ở một bộ phận cán bộ, đảng viên còn thấp.

Để tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, Tỉnh ủy xác định tiếp tục tăng cường lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, gắn việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đến từng cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tiếp tục đẩy mạnh thi đua xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh toàn diện, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đi đôi với việc tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, xây dựng đội ngũ cấp ủy cơ sở chất lượng, có năng lực. Tập trung chỉ đạo nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Kiện toàn tổ chức cơ sở Đảng gắn với nâng cao chất lượng lãnh đạo, điều hành, hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực