Các địa phương nỗ lực bảo đảm TTATGT đường thủy

Thứ sáu, 08/03/2024 14:52
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Trong thời gian qua, lực lượng chức năng các tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các phương tiện thủy nội địa, đem lại cảm giác yên tâm, vui tươi cho nhân dân và du khách khi tham gia các hoạt động vui chơi, lễ hội đầu năm.
Lực lượng chức năng Yên Bái kiểm tra công tác bảo đảm TTATGT trên các phương tiện thủy nội địa. (Ảnh cắt từ bản tin ANTV) 

*Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa trong các ngày sau Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Yên Bái đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các phương tiện giao thông đường thủy nội địa, bảo đảm tuyệt đối cho người dân và du khách tham gia các lễ hội du Xuân đầu năm.

Những ngày đầu năm Giáp Thìn 2024, tại khu du lịch Hồ Thác Bà, tỉnh Yên Bái, lượng khách tham quan du lịch trải nghiệm và người dân tham gia giao thông tăng đột biến. Có những ngày cao điểm lên đến hàng nghìn lượt người. Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường thủy nội địa, lực lượng Cảnh sát đường thủy đã tăng cường công tác kiểm tra tại các đầu bến.

Trong đó, tập trung kiểm tra về điều kiện kỹ thuật và trang thiết bị an toàn của các phương tiện tham gia chở khách trước khi rời bến. Kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, nhất là các phương tiện không đăng ký, đăng kiểm kỹ thuật, chở quá tải, quá số người quy định, các hành vi vi phạm về nồng độ cồn.

Trung tá Đinh Trọng Phong, Đội trưởng Đội Cảnh sát đường thủy, phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Yên Bái cho biết đã phân công lực lượng trực 24/24, đồng thời kiểm tra trực tiếp trên các tàu thuyền mỗi khi tàu chuẩn bị xuất bến. Chúng tối kiểm tra đối với lái, phụ tàu xem có vi phạm về nồng độ cồn hay không, nhắc nở người dân và du khách phải mặc áo phao đúng quy định khi tham gia giao thông đường thủy; kiểm tra công tác PCCC đối với các tàu thuyền...

Quá trình kiểm tra, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng lồng ghép tuyên truyền nhắc nhở người dân và du khách chấp hành nghiêm các quy định đảm bảo an toàn giao thông đường thủy.

Đồng thời, quán triệt đến các đơn vị quản lý cảng, bến thủy nội địa, đặc biệt là chủ các phương tiện vận chuyển hành khách phải đảm bảo và duy trì tình trạng an toàn đối với các phương tiện. Trang bị đầy đủ công cụ, dụng cụ đảm bảo an toàn như phao cứu hộ, áo phao, hộp dụng cụ nổi cứu sinh cá nhân.

Chấp hành nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông đường thủy. Qua đó, tạo nhiều thuận lợi cho người dân di chuyển an toàn, du khách yên tâm tham quan du lịch trong những ngày đầu Xuân.

Với sự chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh nên trong dịp lễ hội đầu xuân, tình hình ANTT, trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh nói chung và giao thông đường thủy nội địa nói riêng luôn được bảo đảm ổn định, phục vụ nhân dân đi lại luôn thông suốt, an toàn, góp phần mang đến một mùa xuân mới bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân.

*Ngay sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường thủy trọng điểm, như: Sông Mã, Sông Chu, đặc biệt là các tuyến dẫn vào các khu vực lễ hội, đền chùa. 

Ảnh minh họa: truyenhinhthanhhoa 

Đồng thời, yêu cầu lực lượng cảnh sát đường thủy tập trung kiểm tra những phương tiện chở học sinh và phục vụ chở khách đi lễ hội, du xuân đầu năm tại các điểm du lịch, đền, chùa trên dọc các tuyến đường thủy; xử lý nghiêm các vi phạm.

Đại úy Lê Văn Vượng, Đội Cảnh sát đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Qua công tác tuần tra kiểm soát đã tập trung vào xử lý vi phạm đối với các lỗi vi phạm là nguyên nhân tiềm ẩn tai nạn giao thông như là phương tiện không đăng ký, đăng kiểm, người điều khiển không có chứng chỉ chuyên môn và đối với các thuyền viên trong ca trực có sử dụng nồng độ cồn".

Qua kiểm tra cho thấy, về cơ bản các chủ phương tiện và hành khách đã có ý thức chấp hành tốt các quy định về đảm bảo an toàn giao thông đường thủy. Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát đường thủy xác định, về lâu dài cần phải tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến luật giao thông đường thủy cho người dân, nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông đường thuỷ nội địa, kịp thời xử lý những lỗi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông nên tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến thuỷ nội địa tại Thanh Hóa thời gian qua được đảm bảo, tạo điều kiện cho người dân và khách du lịch đi lại an toàn./.

H.T (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực