Cao Bằng: Hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Thứ sáu, 03/11/2023 10:52
(ĐCSVN) - Thông qua hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, nhằm cảnh báo cho người dân về thảm họa tai nạn giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ gây ra tai nạn giao thông tại Việt Nam nói chung và tại tỉnh Cao Bằng nói riêng.

Vừa qua, Ban An toàn giao thông tỉnh Cao Bằng đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại tỉnh năm 2023.

Thực hiện chỉ đạo của Ủy Ban an toàn giao thông (ATGT) Quốc gia về tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2023, Ban ATGT tỉnh phát động và tổ chức triển khai trong toàn tỉnh các hoạt động hưởng ứng.

Cán bộ Công an tỉnh Cao Bằng truyền đạt kiến thức về Luật Giao thông đường bộ cho giáo viên và học sinh Trường THCS Cao Bình (thành phố). 

Thông qua hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, nhằm cảnh báo cho người dân về thảm họa tai nạn giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ gây ra tai nạn giao thông tại Việt Nam nói chung và tại tỉnh nói riêng. Nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật trật tự tai nạn giao thông để phòng tránh tai nạn giao thông; nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự ATGT, góp phần thực hiện mục tiêu giảm tai nạn giao thông năm 2023. Kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.

Ban ATGT tỉnh Cao Bằng chỉ đạo tổ chức các hoạt động truyền thông trên toàn tỉnh từ ngày 20/10 - 19/11 thông qua các phương tiện thông tin đại chúng (phát thanh, truyền hình, báo mạng...) và trên không gian mạng xã hội, hạ tầng số; tuyên truyền trực quan thông qua xây dựng các cụm cổ động, pano, áp phích, tờ rơi...

Nôi dung tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, những đau thương, mất mát do tai nạn giao thông; những địa chỉ cần được giúp đỡ và sự chia sẻ của xã hội; cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông, các nguy cơ, nguyên nhân gây tai nạn mô tô, xe máy, các biện pháp phòng tránh tai nạn mô tô, xe máy…. Từ đó, nâng cao trách nhiệm của cơ quan, tổ chức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông; tuyên truyền, phổ biến pháp luật trật tự ATGT, văn hóa giao thông, những cử chỉ, hành động đáng tuyên dương của người tham gia giao thông.

Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông (đặc biệt là các gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông hoàn cảnh khó khăn); thực hiện từ ngày 01 - 19/11/2023.

Ban ATGT tỉnh thành lập đoàn công tác thăm hỏi, động viên 3 gia đình có nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Nguyên Bình; có trách nhiệm đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan thành viên, Ban ATGT các huyện, thành phố triển khai kế hoạch./.

 

 

 

 

K.C

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực