Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông trong học đường

Thứ năm, 09/11/2023 13:48
(ĐCSVN) - Nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền về an toàn giao thông trong học đường, Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã triển khai nhiều giải pháp linh hoạt, phù hợp để giáo dục ý thức tự chấp hành pháp luật cho học sinh khi tham gia giao thông, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện.

Trên địa bàn huyện Thạch Thất hiện có 127 cơ sở giáo dục, trong đó có 4 trường Đại học, 01 trường Trung cấp, 8 trường THPT và Giáo dục thường xuyên, 24 trường THCS với khoảng 55.000 học sinh. Hiện nay, một bộ phận học sinh, sinh viên được phụ huynh giao xe mô tô, xe gắn máy điều khiển đến trường, không đội mũ bảo hiểm, chở hai, chở ba, đi với tốc độ cao trên các tuyến đường, gây nguy hiểm cho bản thân và người đi đường.

Học sinh THPT Bắc Lương Sơn ký cam kết chấp hành Luật Giao thông đường bộ. 

Để giảm thiểu tình trạng vi phạm Luật An toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh, Công an huyện Thạch Thất đã tăng cường phối hợp với các trường và chính quyền địa phương, tổ chức phổ biến kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, văn hóa giao thông đến học sinh. Ban đầu chỉ là những tiết học phối hợp tuyên truyền, đến nay, nhiều trường đã phối hợp với Công an huyện bố trí nâng lên thành những buổi sinh hoạt ngoại khóa nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền.

Đại úy Đỗ Văn Tuyên, Đội Cảnh sát Giao thông trật tự, Công an huyện Thạch Thất cho biết: “Sau các buổi ngoại khóa, các em học sinh nhận thức rõ ràng hơn, chấp hành luật giao thông đường bộ khi đến trường, tình trạng vi phạm Luật Giao thông đã giảm và nhận thức của các em đã có nhiều sự chuyển biến rất tích cực”.

Không chỉ tăng cường về số lượng và thời gian các buổi tuyên truyền, Công an huyện Thạch Thất còn tích cực thay đổi hình thức tuyên truyền nhằm tạo sân chơi vui vẻ để các em dễ dàng tiếp thu những kiến thức có phần khô cứng về pháp luật. Bằng hình thức trả lời câu hỏi, dựng tình huống giả định đã thu hút sự chú ý tham gia của các em học sinh, nhiều câu hỏi và trả lời trực tiếp, “chất vấn” các chiến sĩ Cảnh sát Giao thông đã tạo không khí sôi nổi trong các bài ngoại khoá giúp mang lại hiệu quả tuyên truyền rất cao.

Hướng dẫn học sinh đội mũ bảo hiểm đúng cách. 

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Thạch Thất đã thực hiện được trên 40 buổi tuyên truyền về pháp luật an toàn giao thông tại trường học trên địa bàn. Với sự nỗ lực của đơn vị, cùng sự phối hợp tích cực của chính quyền địa phương và các trường, những buổi tuyên truyền của Công an huyện Thạch Thất ngày càng chất lượng và hiệu quả hơn. Qua đó, không chỉ góp phần thực hiện mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn mà còn hình thành trong học sinh ý thức chấp hành tốt pháp luật về an toàn giao thông, hướng đến xây dựng văn hóa tham gia giao thông từ sớm cho học sinh./.

Lạc Thuần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực