Hà Nội: Xử lý hiệu quả các vi phạm về an toàn giao thông

Thứ ba, 27/02/2024 10:44
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, những ngày qua TP. Hà Nội đã triển khai xử lý hiệu quả các vi phạm giao thông, kịp thời di chuyển xe gặp nạn trên đường để hạn chế ùn tắc giao thông.
Ảnh minh họa. Nguồn: Phạm Kiên 

 Xử lý hiệu quả các vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên đường thủy nội địa

 Thông tin về kết quả triển khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của tàu thuyền trên tuyến sông Hồng và địa bàn các tỉnh giáp ranh, ngày 27/2, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, đã phối hợp với công an địa phương trên tuyến sông Hồng (Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định) và các địa bàn giáp ranh gồm Bắc Ninh, Bắc Giang và Hải Dương xử lý nghiêm các vi phạm, giải quyết tận gốc, không để tình trạng phạt cho tồn tại.

 Trong 2 tháng qua, các tổ công tác đã kiểm tra 2.954 lượt tàu thuyền, phạt 85 trường hợp gồm các lỗi như: Quá vạch mớn nước, vi phạm bằng lái chứng chỉ chuyên môn, không giấy chứng nhận đăng ký phương tiện, vi phạm nồng độ cồn, không có hóa đơn… Các đơn vị chức năng đã phạt tiền 461 triệu đồng, tịch thu khoảng 1.500m3 cát.

 Ngoài ra, Cảnh sát giao thông còn bắt giữ 12 tàu thuyền có dấu hiệu vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và làm giả hồ sơ nguồn gốc hàng hóa, đang phối hợp với Công an Hà Nội xác minh.

 Cảnh sát kiểm tra tại đầu bến để xử lý các vi phạm về quá vạch dấu mớn nước an toàn. Đối với trường hợp vi phạm trên đường vận chuyển, bên cạnh việc xử phạt, lực lượng Cảnh sát giao thông kiên quyết yêu cầu quay về bến gốc và thực hiện việc hạ tải tại các cảng bến do cơ quan xử phạt yêu cầu. Đồng thời người quản lý khai thác cảng, bến thủy nội địa để tàu thuyền vi phạm quy định về xếp, dỡ hàng hóa cũng bị xử lý.

 Đối với tàu thuyền vi phạm về hoán cải, Cảnh sát giao thông yêu cầu chủ tàu đưa tàu về trạng thái ban đầu hoặc đến cơ sở đăng kiểm gần nhất để đăng kiểm lại mới được phép hoạt động. Từ đó tập hợp, lập danh sách kiến nghị thu hồi giấy phép hoạt động đối với cơ sở đóng mới, hoán cải, sửa chữa, phục hồi tàu, thuyền thực hiện không đúng các quy định trong giấy phép.

 Đối với các cảng, bến thủy nội địa có hành vi tổ chức cho tàu thuyền vào neo đậu, xếp, dỡ hàng hóa tại các vị trí chưa được công bố, cấp phép hoạt động, sau khi xử lý, Cảnh sát giao thông lập danh sách và thông báo cho chính quyền địa phương nơi có cảng, bến thủy không phép hoạt động.

 Xử lý lái xe khách lạng lách, đâm vào đuôi xe Cảnh sát giao thông

 Ngày 25/2, đoạn clip ghi lại hình ảnh chiếc ô tô bỏ chạy, lạng lách khi bị Cảnh sát giao thông truy đuổi, được lan truyền trên mạng xã hội.

 Theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông, sự việc xảy ra vào khoảng 13 giờ ngày 25/2, trên quốc lộ 1. Lúc này, tổ công tác Cảnh sát giao thông phát hiện ô tô khách do Nguyễn Văn Giang (sinh năm 1974, trú tại Quế Võ, Bắc Ninh) điều khiển chạy quá tốc độ quy định. Chiếc xe chạy hướng Lạng Sơn – Hà Nội với tốc độ 75 km/h, trong khi đó, tốc độ tối đa qua đoạn đường trên là 50 km/h.

 Cảnh sát sau đó ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra và xử lý vi phạm. Tuy nhiên, lái xe đã không chấp hành hiệu lệnh mà vẫn tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy.

 Tổ công tác đã sử dụng xe chuyên dụng bám theo và nhiều lần ra hiệu lệnh dừng xe nhưng lái xe vẫn không chấp hành, lạng lách đánh võng trên đường, gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện khác. Đáng chú ý, ô tô này còn đâm nhiều lần vào đuôi xe của xe chuyên dụng của Cảnh sát khiến phương tiện này hư hỏng.

 Sau khi dừng được phương tiện, Cảnh sát xác định ô tô này là xe kinh doanh vận tải hành khách nhưng không có camera giám sát hành trình, chở hành khách không có hợp đồng và danh sách hợp đồng vận chuyển. Lái xe không có nồng độ cồn và ma túy.

 Hiện Công an huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) đang hoàn thiện hồ sơ để tạm giữ hình sự lái xe Nguyễn Văn Giang và xử lý vụ việc theo quy định.

 Kịp thời di chuyển chiếc xe buýt bị cháy để hạn chế ùn tắc giao thông

 Một chiếc xe buýt bất ngờ bốc chảy lúc hơn 5 giờ ngày 22/2, trên đường đê Nguyễn Khoái (phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Vào thời điểm trên, xe buýt chưa rõ biển kiểm soát, có màu sơn xanh, đang lưu thông theo hướng Lương Yên đi Bác Cổ, khi vừa nhập vào làn đường Nguyễn Khoái, trước cổng Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, bất ngờ bốc cháy.

Ảnh minh họa. Nguồn: Linh Chi 

 Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, ngọn lửa nhanh chóng bốc cao từ phía đầu xe. Rất may, vào thời điểm này trên xe có ít người nên hành khách đã kịp thời thoát ra ngoài. Những người ở hiện trường cùng người dân đã sử dụng bình chữa cháy cầm tay để dập lửa nhưng không hiệu quả.

 Nhận được tin báo, Công an quận Hai Bà Trưng được sự chi viện của Công an quận Hoàn Kiếm nhanh chóng có mặt, khống chế, dập tắt đám cháy không để lây lan và ảnh hưởng đến khu vực xung quanh.

 Theo quan sát, lúc 7 giờ 20 phút cùng ngày, hiện trường vụ việc xảy ra cách cây xăng Lương Yên khoảng vài trăm mét; gần những cửa hàng kinh doanh vật liệu dễ cháy. Chiếc xe buýt bị cháy được che bạt kín xung quanh và đang được lực lượng chức năng đưa lên xe cẩu di dời khỏi hiện trường trước thời điểm cao điểm giao thông. Do đó, tuyến đường Nguyễn Khoái hướng lên Cầu Chương Dương không bị ùn tắc.

 Theo thông tin ban đầu, đám cháy không gây thiệt hại về người; xe buýt bị hư hỏng nặng. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ./.

Khánh Thi (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực