Nhiều địa phương tổ chức Hội thi “An toàn giao thông cấp học mầm non"

Thứ năm, 28/03/2024 16:38
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Nhằm nâng cao kĩ năng, kiến thức cho phụ huynh, giáo viên và học sinh cấp học mầm non về an toàn giao thông, thời gian qua, nhiều địa phương đã tổ chức Hội thi “An toàn giao thông cấp học mầm non".

*Tại Bình Phước: Ngày 22/3/2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Chơn Thành tổ chức Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” thông qua Hội thi “An toàn giao thông cấp học mầm non" thị xã Chơn Thành năm học 2023-2024.

Hội thi diễn ra sôi nổi với sự tham gia của hơn 200 trẻ em, phụ huynh, giáo viên đến từ 20 trường mầm non công lập và tư thục trong toàn thị xã.

 Lãnh đạo thị xã Chơn Thành tặng cờ lưu niệm cho các đội thi (Ảnh: Đỗ Trình)

Theo đó, các đội thi đã lần lượt tranh tài ở 03 phần thi chính: trò chơi “thử tài của bé”, thi kiến thức Luật giao thông đường bộ và làm tranh với chủ đề “an toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà”.

Hội thi nhằm giúp cho cán bộ, giáo viên, các bậc phụ huynh và trẻ mầm non nâng cao nhận thức, hiểu biết và kỹ năng tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển vận động, nhận thức về an toàn giao thông. Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục về an toàn giao thông cho trẻ mầm non tại nhà trường. Thu hút sự quan tâm của các cấp ngành, các đoàn thể, xã hội đối với bậc học mầm non. Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, huy động sự tham gia của gia đình, xã hội, tạo sự thống nhất trong giáo dục an toàn giao thông cho trẻ em.

*Tại Tiền Giang: Ngày 12/3, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội thi "Bé với an toàn giao thông cấp học mầm non, năm học 2023 - 2024". Hội thi được tổ chức thí điểm trên địa bàn huyện Cái Bè.

Với chủ đề "An toàn giao thông cho trẻ em là hạnh phúc của mọi người", hội thi thu hút 08 đơn vị trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Bè tham gia, với 04 phần thi chính gồm: Khởi động, tăng tốc, vượt chướng ngại vật và về đích.

 Một tiết mục tham gia Hội thi "Bé với an toàn giao thông cấp học mầm non, năm học 2023 - 2024" tại Tiền Giang (Ảnh: Đ.Phi)

Theo bà Huỳnh Thị Phượng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, hội thi giúp trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo có những hiểu biết và hành vi, thói quen ban đầu trong việc chấp hành an toàn giao thông. Nâng cao ý thức vì môi trường giao thông xanh, sạch, an toàn cho cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội văn minh, ứng xử văn hóa trong giao thông; huy động các lực lượng xã hội tham gia tuyên truyền pháp luật giao thông và hưởng ứng Chương trình "Tôi yêu Việt Nam" đối với cấp học mầm non,...

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng, trong đó giải Nhất toàn đoàn thuộc về Trường Mầm non 2-9.

*Tại Ninh Bình: Ngày 5/3, tại trường Mầm non Thượng Kiệm, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kim Sơn khai mạc Cuộc thi “Bé với an toàn giao thông” cấp học Mầm non năm học 2023-2024.

Tham dự cuộc thi có 5 đội gồm các Trường Mầm non: Ân Hòa, Như Hòa, Định Hóa, Kim Trung và Hoa Hồng (Thị trấn Phát Diệm). Đây là những đội thi xuất sắc được lựa chọn từ cuộc thi “Bé an toàn giao thông” cấp tiểu khu.

Các đội trải qua 3 phần thi: Phần thi tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông (ATGT), mỗi đội thi thể hiện một tiết mục, với chủ đề về ATGT được thể hiện bằng tiểu phẩm, hoạt cảnh, thơ, ca kịch, hò vè, tấu hài...Phần thi trạng nguyên giao thông, các đội trả lời 10 câu hỏi liên quan đến kiến thức về ATGT. Phần thi tạo hình tranh theo chủ đề ATGT, ở phần thi này mỗi đội cùng tạo ra bức tranh có chủ đề về Luật An toàn giao thông và thuyết trình về nội dung bức tranh.

 Các em nhỏ tham gia Cuộc thi “Bé với an toàn giao thông” do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kim Sơn, Ninh Bình tổ chức (Ảnh: Nguyễn Chinh)

Với sự chuẩn bị chu đáo trong việc xây dựng nội dung, lựa chọn trang phục phù hợp cùng nét diễn hồn nhiên, đáng yêu và tự tin của trẻ, các đội đã mang đến cuộc thi những tiểu phẩm mang tính tuyên truyền giáo dục cao.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho trường Mầm non Hoa Hồng (Thị trấn Phát Diệm), giải Nhì cho trường Mầm non Định Hóa, giải Ba cho trường Mầm non Ân Hòa và giải khuyến khích cho trường Mầm non Như Hòa và trường Mầm non Kim Trung.

Cuộc thi đã góp phần nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho trẻ mẫu giáo trong các cơ sở giáo dục mầm non, nâng cao năng lực quản lý và tổ chức hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho trẻ phù hợp với điều kiện cụ thể của trường, lớp. Đồng thời, trang bị kiến thức về tham gia giao thông an toàn, giúp hình thành thói quen, hành vi đẹp khi tham gia giao thông, tạo cơ hội để các bé rèn luyện thể chất, phát triển các tố chất vận động, có thêm các kỹ năng phối hợp hoạt động tập thể, phát triển ngôn ngữ. Là dịp để các bậc phụ huynh và nhà trường trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trách nhiệm trong việc giáo dục ý thức tham gia giao thông an toàn cho trẻ./.

 

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực