Yên Bái hưởng ứng chương trình Ngày hội ATGT - Dự án “Đến trường an toàn” năm học 2023 - 2024

Thứ tư, 03/04/2024 14:56
(ĐCSVN) - Đến với Ngày hội, các em học sinh được trải nghiệm chuỗi hoạt động thú vị xoay quanh chủ đề an toàn giao thông. Các hoạt động được thiết kế đa dạng với mục tiêu giúp học sinh tăng khả năng ghi nhớ, ứng biến khi xử lý các tình huống giao thông; qua đó giúp các em nâng cao khả năng bảo vệ an toàn cho chính mình khi tham gia giao thông đường bộ.
Đại diện Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quỹ Phòng, chống thương vong châu Á (AIP), Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, Ban ATGT tỉnh Yên Bái tham dự Ngày hội.

Sáng 2/4, tại Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quỹ Phòng, chống thương vong châu Á (AIP), Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, Ban ATGT tỉnh Yên Bái phối hợp tổ chức chương trình Ngày hội ATGT - Dự án “Đến trường an toàn” năm học 2023 - 2024. Tham gia Ngày hội có hơn 750 học sinh, giáo viên và phụ huynh của 4 trường tiểu học, gồm: Kim Đồng, Yên Ninh (thành phố Yên Bái) và Cảm Ân, Nguyễn Viết Xuân (huyện Yên Bình). 

Dự án "Đến trường an toàn” được Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam ("Prudential”) triển khai lần đầu tiên tại Việt Nam  vào năm 2020 với mục tiêu góp phần tăng cường kiến thức và kỹ năng về ATGT đường bộ cho học sinh tiểu học. "Ngày hội An toàn giao thông” tổ chức tại Yên Bái là sự kiện tổng kết năm thứ 4 Dự án được triển khai tại Việt Nam đồng thời đánh dấu 2 năm dự án có mặt tại Yên Bái. Tới nay, Dự án đã tiếp cận khoảng 12.000 học sinh, 600 giáo viên và hàng ngàn phụ huynh tại 16 trường tiểu học thuộc 6 tỉnh, thành phố; ghi nhận nhiều kết quả ý nghĩa, tiêu biểu là tỷ lệ đội mũ bảo hiểm trung bình của học sinh các trường thuộc dự án tăng từ 27% lên 85%, mức độ am hiểu về giao thông đường bộ tăng từ 46,2% lên 86,6%...

Đây là năm học thứ 2 Dự án triển khai tại tỉnh Yên Bái với các hoạt động sôi nổi, thiết thực như: giảng dạy về ATGT, cải tạo cơ sở hạ tầng xung quanh trường học, trao tặng gần 1.400 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh; tổ chức đi bộ an toàn cho gần 2.500 học sinh và giáo viên 4 trường dự án...

Đến với Ngày hội, các em học sinh được trải nghiệm chuỗi hoạt động thú vị xoay quanh chủ đề an toàn giao thông. Các hoạt động được thiết kế đa dạng với mục tiêu giúp học sinh tăng khả năng ghi nhớ, ứng biến khi xử lý các tình huống giao thông; qua đó giúp các em nâng cao khả năng bảo vệ an toàn cho chính mình khi tham gia giao thông đường bộ.

Nổi bật là hoạt động đi tìm "Đại sứ an toàn giao thông” dành cho 100 em học sinh đến từ 4 trường tiểu học thuộc dự án. Bên cạnh đó, trò chơi "Cuộc phiêu lưu của Gumball” lồng ghép trí tuệ và vận động thể chất cũng đã thu hút sự tham gia đông đảo của các giáo viên, phụ huynh và các em học sinh có mặt tại sự kiện. Người chơi được hóa thân vào thế giới hoạt hình của nhân vật Gumball để cùng vượt qua các thử thách tìm đường đến trường an toàn dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ của 40 tình nguyện viên là nhân viên, tư vấn viên của Prudential. 

Ngày hội lần này là sự kiện cuối cùng trong chuỗi Ngày hội An toàn giao thông được tổ chức tại Yên Bái và Gia Lai – hai tỉnh mà Dự án "Đến trường an toàn” triển khai trong năm nay. Qua 3 sự kiện, hơn 1.500 học sinh đã có cơ hội nâng cao kiến thức và kỹ năng về an toàn giao thông theo phương pháp học tập trải nghiệm. Từ đó, các kiến thức và kỹ năng đã trở nên gần gũi, dễ hiểu, dễ dàng áp dụng vào cuộc sống hàng ngày. 

Các hoạt động chính của Dự án gồm: tập huấn, trang bị mũ bảo hiểm đạt chuẩn, giảng dạy về an toàn giao thông, cải tạo cơ sở hạ tầng, xây dựng ngân hàng cơ sở dữ liệu đánh giá mức độ nguy hiển khu vực trường học tại Quảng Ngãi và thực hành thói quen an toàn bền vững thông qua "Chiến dịch 30 Ngày đến trường an toàn cùng Gumball”.

 Ngày hội thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh.

Kết thúc Ngày hội, Ban Tổ chức đã trao giải cho các đội thi xuất sắc của 4 trường tiểu học tham gia các trò chơi. Đặc biệt, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái tại "Chiến dịch 30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” trong 8 trường tham gia Dự án tại 3 tỉnh: Quảng Ngãi, Gia Lai và Yên Bái./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực