Bắc Giang: Nâng cao hiệu quả bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ tư, 07/04/2021 15:09
(ĐCSVN) – Trong hơn hai năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị, tỉnh Bắc Giang đã đạt được nhiều kết quả tích cực, kịp thời phát hiện và ngăn chặn nhiều thông tin xấu, độc và có nhiều bài viết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, kích động, nhất là trong các đợt đại hội đảng các cấp.
leftcenterrightdel
Đồng chí Đỗ Đức Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Giang phát biểu kết luận hội thảo. 

Sáng 7/4, Ban Chỉ đạo 35 (BCĐ 35) tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo “Thực trạng và giải pháp công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ở tỉnh Bắc Giang hiện nay”. Đồng chí Đỗ Đức Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban chỉ đạo 35 tỉnh chủ trì.

Cùng dự có Phó Vụ trưởng, Phó Chánh văn phòng BCĐ 35 Trung ương Trần Đoàn Hưng; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh Phạm Thùy Dương; các đồng chí thành viên BCĐ 35 tỉnh Bắc Giang; Trưởng, phó BCĐ 35 các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Đề dẫn tại Hội thảo nêu rõ, thực hiện Nghị quyết số 35 - NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII), BCĐ 35 tỉnh và các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc đã tích cực, chủ động tham mưu, triển khai nhiệm vụ được giao.

Chỉ đạo cấp ủy các cấp tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; định hướng cơ quan báo chí trong tỉnh tăng cường tin bài tích cực, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tuyên truyền về các giải pháp xây dựng chỉnh đốn Đảng.

Công tác kiểm soát an ninh mạng, thông tin, an ninh văn hóa được thực hiện thường xuyên. Thực hiện giám sát việc truyền đưa thông tin lên các trang mạng; phối hợp xử lý hành chính và gỡ bỏ thông tin với hành vi xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức. Năm 2020 và 3 tháng đầu năm 2021 tiến hành xử lý 29 trường hợp vi phạm. Cơ quan Thường trực BCĐ duy trì, thường xuyên các cuộc giao ban báo chí định kỳ, theo dõi, nắm tình hình và kịp thời định hướng, chỉ đạo, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí... 

Tại hội thảo, nhiều ý kiến đưa ra những kinh nghiệm hay, đề xuất các giải pháp để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. 

leftcenterrightdel
Hình ảnh tại Hội thảo. 

 Phát biểu kết luận hội thảo, đồng chí Đỗ Đức Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Giang khẳng định, trong hơn hai năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn nhiều thông tin xấu, độc và có nhiều bài viết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, kích động, nhất là trong các đợt đại hội đảng các cấp.

Đồng chí Đỗ Đức Hà cũng cho rằng, trong thời gian tới, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị tiếp tục gia tăng các hoạt động xuyên tạc, chống phá. Thay mặt BCĐ tỉnh, đồng chí đề nghị Ban Chỉ đạo 35 các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc chỉ đạo khẩn trương hoàn thiện xây dựng chương trình công tác năm. Tập trung chỉ đạo đấu tranh ngăn chặn thông tin xấu, độc, bôi nhọ, hạ uy tín nhân sự tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Tiếp tục chỉ đạo đấu tranh, ngăn chặn, xử lý, gỡ bỏ, triệt phá tin giả, thông tin sai sự thật, xấu độc trên Internet, mạng xã hội.

Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên, đội ngũ văn nghệ sỹ, nhà báo trong việc tiếp cận và sử dụng thông tin trên mạng xã hội. Phát huy thế mạnh tuyên truyền đấu tranh, phản bác, định hướng thông tin dư luận xã hội của các cơ quan báo, đài trong tỉnh.

Các lực lượng phối hợp tăng cường việc thu thập, phát hiện, đánh giá, phân loại thông tin, các nguồn phát tán thông tin chống Đảng, Nhà nước, chế độ, vi phạm pháp luật và cảnh báo, dự báo sớm được thông tin trên không gian mạng để kịp thời cung cấp cho cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 35.

Thiết lập và cài đặt ứng dụng công nghệ thông tin trên phạm vi toàn tỉnh, sử dụng cho mục đích kết nối, trao đổi, chia sẻ các thông tin, định hướng đấu tranh và triển khai các hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 đến cấp cơ sở. Cùng đó, phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, trước hết là người đứng đầu trong công tác này./.

Quốc Trường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực