Cử tri Mù Cang Chải háo hức trong ngày hội lớn

Chủ nhật, 23/05/2021 18:59
(ĐCSVN) - Đúng 16 giờ 30 phút chiều 23/5, đồng chí Giàng A Vừ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) cho biết: Đến thời điểm này huyện Mù Cang Chải có 36.970/37.016 cử tri đã bỏ phiếu (đạt tỷ lệ 99,9%), 87/92 khu vực bỏ phiếu đã xong đạt 100%.

Hôm nay cùng với hơn 592.000 cử tri của 30 dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh Yên Bái đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, hơn 37.000 cử tri, đa phần là đồng bào dân tộc Mông thuộc các địa bàn của huyện Mù Cang Chải đã đến các khu vực bỏ phiếu để bầu cử, thực hiện quyền công dân thiêng liêng của mình.

Ghi nhận tại các điểm bầu cử, hoạt động bỏ phiếu diễn ra ngắn gọn, trang trọng, đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch. Cử tri các bản đến bỏ phiếu không tập trung từng đợt, mà chia thành từng tốp, đảm bảo sự giãn cách cần thiết.

Đồng chí Giàng A Vừ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Mù Cang Chải cho biết: Đến 16 giờ chiều ngày 23/5 đã có 36.970/37.016 cử tri trên địa bàn huyện đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 99,9%. Đã có 87/92 khu vực bỏ phiếu đã xong đạt 100%, công tác tổ chức bầu cử trong ngày hôm nay đã diễn ra rất thuận lợi.

“Trong suốt thời gian diễn ra hoạt động bầu cử, thời tiết ở địa phương khá thuận lợi không mưa, trời tạnh ráo có nắng; không khí ngày bầu cử trong bà con nhân dân địa phương vui tươi, phấn khởi; mọi người ai cũng nắm rõ quyền và nghĩa vụ của mình trong bầu cử nên ai cùng hăng hái đi bầu cử, để cùng nhau tham gia xây dựng chính quyền của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân” - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Mù Cang Chải phấn khởi nói.

Một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận tại địa phương trong ngày 23/5:

Bà con địa phương có mặt sớm tại các điểm bỏ phiếu chờ thời gian bầu cử chính thức diễn ra. 

Trước khi vào khu vực bỏ phiếu, công tác kiểm tra y tế để phòng dịch COVID-19 diễn ra chặt chẽ với từng cử tri.

Cử tri rà soát thông tin chi tiết từng đại biểu trong danh sách ứng cử viên để lựa chọn.

Đúng 7 giờ sáng 23/5, hoạt động bầu cử tại huyện Mù Cang Chải bắt đầu. 

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên cũng tham gia bỏ những lá phiếu bầu cử đầu tiên.

Lực lượng an trật tự ninh địa phương tham gia bỏ phiếu...

và có cả màu sắc phục của của lực lượng vũ trang. 

Tại các điểm bầu cử khác ở thị trấn Mù Cang Chải, cử tri cũng đang hăng hái tham gia bỏ phiếu.

Tại điểm bầu cử ở các địa bàn hẻo lánh của địa phương, không khí ít náo nhiệt hơn do dân cư thưa thớt.

Còn các khu vực gần trung tâm huyện lỵ Mù Cang Chải, cử tri phải kiên trì xếp hàng, chờ tới lượt thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình../. 

Kim Chiến - Hùng Mạnh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực