Ninh Thuận: Cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, đúng luật định và thành công tốt đẹp

Thứ tư, 26/05/2021 19:52
(ĐCSVN) – Tại Ninh Thuận, cuộc bầu cử diễn ra đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng luật định, an toàn, tiết kiệm, đáp ứng được lòng mong đợi của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị dân chủ rộng rãi, là ngày hội lớn của toàn dân.
 Cử tri Ninh Thuận đi bầu cử (Ảnh: Văn Nỷ)

Theo Ủy ban Bầu cử tỉnh Ninh Thuận, các khu vực bỏ phiếu đều thực hiện nghiêm các quy định về bầu cử theo luật; đồng thời tuân thủ các biện pháp phòng dịch COVID-19. Các khu vực bỏ phiếu trong tỉnh đều khai mạc đúng giờ quy định; có 65/65 xã, phường, thị trấn, tương ứng với 513 Tổ bầu cử khai mạc từ 6 giờ đến trước 7 giờ sáng, ngày 23-5, đạt 100%; toàn tỉnh có 480.491 cử tri tham gia bỏ phiếu, đạt 99,91% số cử tri có tên trong danh sách tham gia bầu cử ở địa phương, tăng 0,1% so với nhiệm kỳ trước. Trong đó, đã có 438/460 khu vực bỏ phiếu hoàn thành 100% cử tri đi bầu, đạt 95,22%; 58/65 xã, phường, thị trấn đã hoàn thành 100% cử tri đi bầu, đạt 89,23%; 4/7 huyện, thành phố hoàn thành 100% cử tri đi bầu, đạt 57,14% (Bác Ái, Thuận Bắc, Thuận Nam, Ninh Hải)

Trong suốt thời gian bầu cử, các thành viên UBBC tỉnh, UBBC các huyện, thành phố đã đi kiểm tra tất cả khu vực bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh và nhận thấy không khí rất rộn ràng, phấn khởi trong ngày bầu cử. Cử tri trên địa bàn tỉnh rất phấn khởi, tích cực đi bầu cử để thực hiện quyền và trách nhiệm của công dân. Việc tuyên truyền cổ động cùng trang trí cờ, hoa, khẩu hiệu đã tạo không khí cho ngày bầu cử thật sự là ngày hội của toàn dân, ngày hội non sông.

Diễn ra trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nên các khu vực bầu cử đều tiến hành phun khử khuẩn, đo thân nhiệt, bắt buộc đeo khẩu trang, hướng dẫn cử tri giữ khoảng cách cần thiết, bố trí phòng cách ly y tế để cách ly các trường hợp nghi nhiễm COVID-19, đảm bảo cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, đúng luật định.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội của ngày bầu cử được bảo đảm và giữ vững ổn định trên địa bàn tỉnh. 100% điểm bầu cử trên địa bàn tỉnh đều được đảm bảo an ninh trật tự. Các lực lượng công an, quân sự ở địa phương đã phối hợp chặt chẽ, đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ, kiểm tra, giám sát thường xuyên, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử./.

 

Lam Ngọc
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực