Thông qua danh sách sơ bộ 188 ứng cử viên đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XVI

Thứ sáu, 19/03/2021 00:10
(ĐCSVN) - Tại Hội nghị, 100% các đại biểu đã biểu quyết thông qua danh sách sơ bộ 188 ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026; nhất trí kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu người ứng cử...
leftcenterrightdel
Các đại biểu biểu quyết thông qua danh sách sơ bộ các ứng viên đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XVI.

Chiều 18/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố (TP) Hà Nội tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ Hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội; Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP.

Trên cơ sở kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, kết quả các hội nghị giới thiệu danh sách ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XVI và danh sách người ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã tiến hành rà soát hồ sơ và lập danh sách sơ bộ để tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai thỏa thuận danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Hội nghị có ý nghĩa quan trọng để tiếp tục triển khai các bước theo quy trình của Luật bầu cử.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn: Ủy ban MTTQ TP đã tiếp nhận từ Ủy ban bầu cử TP 188 bộ hồ sơ và danh sách trích ngang người ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội, trong đó, có 185 hồ sơ do các đơn vị giới thiệu và 3 hồ sơ tự ứng cử. Các hồ sơ ứng cử đáp ứng yêu cầu về thủ tục, điều kiện giới thiệu ứng cử hoặc tự ứng cử.

Tại hội nghị, một số đại biểu đã đề nghị bổ sung chức danh của người ứng cử thuộc hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ và khối doanh nghiệp; xem xét lại độ tuổi của người được giới thiệu có đủ quy định ứng cử (1 trường hợp thuộc hội làm vườn thành phố)...100% các đại biểu đã biểu quyết thông qua danh sách sơ bộ 188 ứng cử viên đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026; nhất trí kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu người ứng cử và lấy ý kiến cử tri nơi công tác (nếu có) của người tự ứng cử, những vấn đề cần xác minh, làm rõ đối với người ứng cử.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết: Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội sẽ tổ chức họp với đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, cấp xã nơi có người ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 cư trú và đại diện các cơ quan, tổ chức, đơn vị có người ứng cử để hướng dẫn việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri. Đồng thời, tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XVI và chuẩn bị các nội dung tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ Ba. Cùng với đó, tổ chức kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026./.

 

Nam Khánh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực