Bắc Ninh vận động bầu cử theo hình thức trực tuyến

Thứ ba, 11/05/2021 14:44
(ĐCSVN) - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh ngày 11/5 cho biết đã xây dựng kế hoạch tổ chức tiếp xúc cử tri vận động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo hình thức trực tuyến và trên hệ thống thông tin đại chúng trong điều kiện phòng, chống dịch, bệnh COVID-19.

Cụ thể, toàn tỉnh sẽ thiết lập 3 hệ thống cầu trực tuyến với hơn 100 điểm cầu. Tại mỗi điểm cầu có không quá 50 đại biểu dự (với đơn vị chưa có dịch), không quá 20 đại biểu dự (đối với các đơn vị có dịch).

 Ảnh minh họa

Đối với những địa phương đang thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thì không tổ chức hội nghị trực tuyến. Trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Hội nghị vận động bầu cử, nếu địa phương cấp huyện chuyển sang thực hiện theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ thì mỗi điểm cầu có không quá 20 đại biểu trong một phòng họp.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Đình Lợi đề nghị các cơ quan, đơn vị chức năng phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh chuẩn bị phương tiện vật chất, kỹ thuật, xây dựng kế hoạch rõ ràng, phân công nhiệm vụ cụ thể để triển khai tổ chức cho người ứng cử vận động bầu cử đảm bảo công bằng, khách quan, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.

Trong thời gian 17-21/5, đề nghị Báo Bắc Ninh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh phát sóng truyền hình, phát thanh, đăng lên Báo Bắc Ninh, Cổng Thông tin điện tử tiểu sử tóm tắt của người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Ngoài ra, đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn chuẩn bị đường truyền đến các điểm cầu trực tuyến, cử cán bộ kỹ thuật trực tại điểm cầu, yêu cầu đảm bảo tốt về chất lượng đường truyền để các hội nghị trực tuyến đạt hiệu quả.

Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có vướng mắc đề nghị Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ cấp huyện, cấp xã, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các ứng cử viên thông báo về Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh./.

 

Anh Tuấn
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực