Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Gỡ bỏ các rào cản góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội

Thứ sáu, 07/05/2021 16:21
(ĐCSVN) - Ngày 7/5, phát biểu trước các cử tri tại Trường Đại học Quy Nhơn, Bình Định, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, nếu trở thành đại biểu Quốc hội khóa XV, ông sẽ tập trung tháo gỡ những nút thắt, những rào cản của sự phát triển, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
 Bộ trưởng Hồ Đức Phớc trao đổi với cử tri tại trường Đại học Quy Nhơn (Ảnh: M.T)

Tiếp xúc cử tri tại Trường Đại học Quy Nhơn, Bình Định, 5 ứng cử viên ứng cử tại đơn vị số 1 của tỉnh Bình Định đã trình bày chương trình hành động của mình khi trở thành đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã có bài phát biểu tóm tắt về chương trình hành động của mình khi trở thành đại biểu Quốc hội khóa XV.

Trong lĩnh vực quản lý chính sách tài chính – ngân sách nhà nước, trong thời gian tới, theo Bộ trưởng, Bộ sẽ luôn chú trọng đến nhiệm vụ hoàn thiện chính sách để mở đường cho giải phóng nguồn lực. Cùng với đó, tiếp tục ưu tiên cân đối thu chi ngân sách nhà nước, đảm bảo nguồn chi cho an ninh quốc phòng, bộ máy, chi an sinh xã hội và chi cho đầu tư phát triển, đặc biệt là các dự án quan trọng, công trình trọng điểm.

Đối với tỉnh Bình Định, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, được ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại Bình Định “là may mắn, cơ duyên” của ông. Bình Định là mảnh đất địa linh nhân kiệt, điều quan trọng trong thời gian tới đối với Bình Định đó là “chọn mục tiêu, chọn con đường” để Bình Định tiếp tục phát triển.

 Hình ảnh tại Hội nghị (Ảnh: M.T)

Nếu trở thành đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ tới, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc khẳng định, ông sẽ tập trung giải quyết những nút thắt, khó khăn, những vấn đề còn là lực cản cho sự phát triển, vấn đề cử tri yêu cầu, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội.

Nhắc đến Trường Đại học Quy Nhơn, theo Bộ trưởng Hồ Đức Phớc, đây là một trong 4 trường đại học lớn của khu vực, không chỉ đào tạo nhân lực cho khu vực mà cho cả nước.

“Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ lựa chọn hướng đi để luôn trở thành cái nôi cung cấp nguồn nhân lực cho tỉnh, khu vực và cả nước, để đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nói./.

M.P
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực