Cử tri Quảng Ngãi hăng hái đi bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026

Chủ nhật, 23/05/2021 19:00
(ĐCSVN)- Hòa chung không khí hưởng ứng thực hiện bầu cử của cả nước, từ sáng sớm nay (23/5/2021), cử tri tỉnh Quảng Ngãi đã hăng hái đi thực hiện quyền bầu cử của mình.
 Chủ tịch UBBC Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu khai mạc. Ảnh: QT

Ngay tại khu vực bỏ phiếu số 6, phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi, Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh Quảng Ngãi đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh đã tham dự lễ khai mạc và bỏ lá phiếu bầu cử đầu tiên. Tham dự lễ khai mạc có các thành viên trong Ủy ban bầu cử tỉnh và đông đảo cử tri khu vực bỏ phiếu số 6.

Phát biểu khai mạc ngày bầu cử, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh: Cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp lần này là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân và cũng là dịp để cử tri thực hiện quyền làm chủ của mình trong việc lựa chọn và trực tiếp bầu những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 ở địa phương.

“Mỗi cử tri hãy phát huy quyền và nghĩa vụ của mình, sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; mỗi cử tri chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, thể lệ bầu cử để cuộc bầu cử lần này của chúng ta thành công tốt đẹp”

Chủ tịch UBBC tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đề nghị ngay sau lễ khai mạc bầu cử, cử tri lần lượt tiến hành bỏ phiếu bảo đảm theo quy định pháp luật. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cũng đã bỏ lá phiếu đầu tiên thực hiện quyền công dân của mình. Hầu hết các cử tri rất vui và phấn khởi khi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình đối với quê hương, đất nước.

Trong niềm hân hoan tham gia ngày hội lớn của đất nước, từ sáng sớm trên khắp nẻo đường, cử tri nô nức đi bầu cử; cử tri bày tỏ niềm phấn khởi khi được thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình, lựa chọn những ứng cử viên ưu tú nhất, đủ đức, đủ tài để làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, xứng đáng là đại biểu đại diện cho ý chí nguyện vọng của cử tri. Đồng thời, kỳ vọng, mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ cống hiến hết mình, vì nước, vì dân.

Tại các khu vực bầu cử đều thực hiện các quy định phòng dịch COVID-19. 100% cử tri đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, được đo thân nhiệt… trước khi bỏ phiếu bầu cử. Tình hình an ninh trật tự các khu vực bầu cử đảm bảo.

Theo thông tin từ UBBC tỉnh Quảng Ngãi, ngay trong ngày hôm nay, tại 1.182 khu vực bỏ phiếu trên toàn tỉnh sẽ có hơn 952 nghìn cử tri thực hiện bỏ phiếu để bầu 7 ĐBQH khóa XV, 53 đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII, 416 đại biểu HĐND cấp huyện và 3.990 đại biểu HĐND cấp xã.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực