Đồng Tháp: Đẩy mạnh tuyên truyền công tác bầu cử

Thứ hai, 12/04/2021 20:04
(ĐCSVN) – Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp Lê Quốc Phong yêu cầu khẩn trương đẩy mạnh tuyên truyền công tác bầu cử; phát huy mạnh mẽ vai trò của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền về Cuộc bầu cử đến từng đoàn viên, hội viên và nhân dân.
 Đồng chí Lê Quốc Phong chủ trì cuộc họp (Ảnh: Văn Khương)

Chiều 12/4, đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc Bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp tỉnh Đồng Tháp chủ trì cuộc họp lần thứ hai của Ban Chỉ đạo cuộc bầu cử.

Báo cáo tại cuộc họp cho biết, đến nay, các cấp, các ngành trong tỉnh Đồng Tháp đã khẩn trương thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đảm bảo đúng trình tự, thủ tục và thời gian luật định.

Toàn tỉnh có 1.065 khu vực bỏ phiếu, 03 Ban bầu cử ở 03 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội, thành lập 16 Ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh. Cấp huyện có 109 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, tổng số 1.091 thành viên và có 956 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã, tổng số 7.905 thành viên.

Tỉnh đã hoàn thành việc tiếp nhận và chuyển giao 7.592 hồ sơ người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp bảo đảm an toàn, chặt chẽ; danh sách trích ngang, bản sao tiểu sử tóm tắt, bản kê khai tài sản của người ứng cử; lấy phiếu tín nhiệm của cử tri nơi công tác của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND cấp tỉnh.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Quốc Phong yêu cầu tập trung công tác chỉ đạo chuẩn bị cuộc bầu cử xuống tận cơ sở; giải quyết triệt để các vấn đề phát sinh về nhân sự trước Hội nghị hiệp thương lần thứ ba.

Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu khẩn trương đẩy mạnh tuyên truyền công tác bầu cử; phát huy mạnh mẽ vai trò của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền về Cuộc bầu cử đến từng đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Cùng với đó, chủ động phương án ứng phó trong mọi tình huống; tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo đảm an toàn, an ninh trật tự trong công tác bầu cử, nhất là những địa điểm, khu vực có nguy cơ cao về mất an toàn, an ninh và dịch COVID-19, không được chủ quan, lơ là – Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp Lê Quốc Phong yêu cầu./.

Hoàng Mẫn
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực