Hà Giang: Tỷ lệ cử tri đi bầu đạt trên 99%

Chủ nhật, 23/05/2021 17:55
(ĐHXIII) – Thông tin từ Ủy ban Bầu cử tỉnh Hà Giang cho biết: Đến 13 giờ ngày 23/5, có 536.996/538.295 cử tri đã đi bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp tại 1.475 khu vực bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 99,76%.
 Cử tri  huyện Vị Xuyên đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và  đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 (Ảnh: Nguyễn Ngân)

Trong đó, 11/11 huyện, thành phố đều có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt trên 99%, một số đơn vị như huyện Bắc Mê, Hoàng Su Phì đạt 99,99%.

Báo cáo của Ủy ban Bầu cử các huyện, thành phố và các thành viên Ủy ban Bầu cử tỉnh phụ trách các đơn vị cho biết, các điều kiện về giao thông, thông tin liên lạc, điện, an ninh trật tự, phòng, chống dịch bệnh... đến thời điểm hiện tại được đảm bảo.

Theo thông tin từ Uỷ ban Bầu cử tỉnh, hầu hết các điểm bỏ phiếu đều khai mạc lúc 7 giờ sáng ngày 23/5. Bên cạnh đó, một số điểm bỏ phiếu ở các xã thuộc các huyện vùng cao của tỉnh như: Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ... theo phong tục, tập quán, tổ bầu cử đã tổ chức khai mạc sớm hơn để đồng bào đi bỏ phiếu sớm, sau đó đi chợ phiên.

Công tác khai mạc được các tổ bầu cử tổ chức trang trọng, ngắn gọn để thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID - 19 nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ nội dung, tạo không khí vui tươi, phấn khởi tại địa điểm bỏ phiếu, được các bậc cử tri hưởng ứng. Công tác bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh đến nay diễn ra tốt đẹp, thuận lợi.

Cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, toàn tỉnh Hà Giang có gần 539 nghìn cử tri. Thông qua các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, niêm yết danh sách những người ứng cử, tiếp xúc cử tri vận động bầu cử; cử tri nắm bắt đầy đủ thông tin về ứng cử viên, từ đó lựa chọn bầu những người thực sự có đức, có tài, đại diện cho ý kiến, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Nhằm đảm bảo công tác an ninh trật tự, phòng, chống dịch bệnh COVID - 19, các khu vực bỏ phiếu được bố trí lực lượng chức năng tiến hành đo thân nhiệt, thực hiện khoảng cách theo đúng quy định; trước đó, các lực lượng chức năng tiến hành phun khử trùng, tiêu độc tại tất cả các điểm bầu cử./.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực