Kom Tum: Cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp

Thứ tư, 26/05/2021 17:02
(ĐCSVN) – Ngày 26/5, Uỷ ban bầu cử (UBBC) tỉnh Kon Tum đã tổ chức họp báo cáo sơ bộ kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Có thể nói, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đắk Long, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum
bỏ phiếu bầu cử. (Ảnh: TL) 

Đảm bảo an ninh tốt cho Cuộc bầu cử

Trong ngày bầu cử, lực lượng công an tỉnh Kon Tum đã triển khai tốt các hoạt động đảm bảo an ninh, phòng ngừa, ngăn chặn, không để phát sinh các vấn đề nhạy cảm trong cuộc bầu cử…

Ngày 23/5/2021, nhân dân cả nước nô nức hân hoan đi bỏ phiếu để chọn ra những người đủ, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng nhân dân vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp.

Thực hiện chỉ đạo của Tiểu ban An ninh, trật tự bầu cử, Bộ Công an và UBBC tỉnh Kon Tum, lực lượng công an các cấp đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp, công tác bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối Ngày bầu cử gắn liền với phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo kế hoạch, phương án đã đề ra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn những vấn đề phức tạp nảy sinh, không để ảnh hưởng đến cuộc bầu cử. Từ 15 giờ ngày 22/5/2021, công an huyện, thành phố và các đơn vị nghiệp vụ đã đồng loạt ra quân, triển khai lực lượng nắm tình hình công tác chuẩn bị những khâu cuối cùng cho Ngày bầu cử tại các điểm bỏ phiếu, kịp thời tham mưu, hướng dẫn chấn chỉnh hạn chế còn tồn tại trong đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy, an toàn giao thông, chấp hành quy định phòng, chống dịch COVID-19… và trực bảo vệ an ninh, an toàn tại đây trong suốt quá trình diễn ra cuộc bầu cử. Cũng từ chiều ngày 22/5, Lãnh đạo công an tỉnh và lãnh đạo công an các huyện, thành phố đã trực tiếp kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, trật tự cuộc bầu cử tại các tổ bầu cử đúng quy định.

Trên từng địa bàn, lĩnh vực được phân công, lực lượng công an đã kiểm soát chặt chẽ tình hình an ninh, trật tự, nhất là tại địa bàn, đối tượng trọng điểm; kịp thời phát hiện, răn đe, nhắc nhở đối với các trường hợp đăng tải thông tin xấu độc về cuộc bầu cử và yêu cầu xóa bỏ ngay bài viết. Lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động và cảnh sát trật tự đẩy mạnh tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội, nhất là khu vực xung quanh các điểm bỏ phiếu, qua đó, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, không để ảnh hưởng đến cuộc bầu cử; bố trí các chốt trực kiểm soát giao thông tại các tuyến đường chính trong địa bàn thành phố, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn phục vụ bầu cử. Bên cạnh đó, công tác bảo vệ quá trình vận chuyển, tập hợp, bảo quản phiếu bầu, thùng phiếu đảm bảo an toàn, đúng quy định, không xảy ra vấn đề phức tạp. Công tác bảo vệ hòm phiếu phụ phục vụ cử tri là người già yếu, ốm đau, khuyết tật, người đang bị tạm giam, tạm giữ, người đang bị cách ly tập trung phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt, chặt chẽ, bảo đảm an ninh, an toàn.

Bằng sự nỗ lực trên, đến hết ngày 23/5/2021, tình hình an ninh, trật tự tại các khu vực bỏ phiếu, nhất là địa bàn trọng điểm được kiểm soát tốt; không xảy ra tai nạn, cháy, nổ, trọng án, vi phạm pháp luật tại các khu vực bỏ phiếu; không để xảy ra hoạt động tụ tập đông người gây mất an ninh, trật tự hoặc phần tử xấu cản trở hoạt động đi bầu cử của cử tri. Cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm quy định công tác tổ chức bầu cử, quy định phòng, chống dịch bệnh trong thực hiện nhiệm vụ tại các điểm bỏ phiếu, không xảy ra sai sót, vi phạm.

Bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND

Theo UBBC tỉnh Kon tum, tổng số cử tri đã tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu HĐND các cấp là 340.309 cử tri, chiếm 99,85% tổng số cử tri của các đơn vị bầu cử.

Cử tri của tỉnh đã bầu đủ 6 đại biểu Quốc hội khóa XV, 51 đại biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh, 316 đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện và 2.162 đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã.

Trong 696 khu vực bỏ phiếu của tỉnh, không có khu vực nào bị hủy kết quả bầu cử, phải bầu lại hay phải bầu thêm.

Tỉnh có 6 xã là Ngọc Linh, Mường Hoong, Đắk Man, Đắk Plô, Đắk Nhoong, Đắk Long và khu vực bỏ phiếu tại Đồn Biên phòng Đăk Xú được Hội đồng Bầu cử Quốc gia đồng ý cho tổ chức bầu cử sớm vào ngày 22/5.

Đồng chí Nguyễn Thế Hải, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh Kon Tum cho biết, là tỉnh có điều kiện kinh tế còn khó khăn, địa hình phức tạp, song tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử cao cho thấy sự đồng lòng của người dân bầu ra những đại biểu đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của người dân.

Các công tác chuẩn bị trước, trong và sau bầu cử được UBBC tỉnh cũng như các địa phương chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, không để xảy ra sai sót. Tại các điểm bỏ phiếu, cử tri tham gia bầu cử tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Có được kết quả này, bên cạnh sự quan tâm, lãnh chỉ  đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, còn có sự vào cuộc của hệ thống chính trị,  sự phối kết hợp đồng bộ của các ngành chức năng. Đặc biệt là ý thức thực hiện đầy đủ quyền và trách nhiệm của cử tri trên địa bàn tỉnh đóng vai trò rất quan trọng trong sự thành công của cuộc bầu cử. Thành công này thể hiện niềm tin, ý chí, nguyện vọng của toàn thể nhân dân, của cử tri tỉnh Kon Tum, tin tưởng  vững chắc vào sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng, quyết tâm xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền Xã hội Chủ nghĩa, nhà nước của dân, do dân và vì dân./.

L.Đ
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực