Tỉnh Bạc Liêu: Sôi nổi các hoạt động tuyên truyền bầu cử

Thứ tư, 10/03/2021 21:06
(ĐCSVN) - Những ngày này, các cấp, các ngành trong tỉnh Bạc Liêu đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thành công bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Trong đó, hoạt động tuyên truyền được thực hiện sôi nổi, đa dạng hóa với nhiều hình thức đã góp phần tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi trong toàn Đảng, toàn dân trước thềm bầu cử.
 Pa-nô tuyên truyền bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp đặt trên tuyến đường thuộc thị trấn Phước Long (huyện Phước Long). Ảnh: Hữu Thọ

Tại Bạc Liêu, trên một số tuyến đường trung tâm của các huyện, thị xã và thành phố đã hiện diện những cụm pa-nô tuyên truyền bầu cử. Nội dung các pa-nô gồm hình ảnh trực quan và những khẩu hiệu tuyên truyền về thời gian bầu cử, quyền và nghĩa vụ của công dân, phát động thi đua lập thành tích chào mừng bầu cử… Đặc biệt, xe lưu động của Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Bạc Liêu cũng lăn bánh khắp các đường phố, khu dân cư để mang thông tin về cuộc bầu cử đến với mọi người, mọi nhà.

Ông Huỳnh Quang Vinh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Bạc Liêu, cho biết: “Trong khí thế toàn tỉnh đang hướng về cuộc bầu cử, các hoạt động tuyên truyền được Trung tâm thực hiện liên tục, bằng nhiều hình thức thiết thực để người dân thành phố tích cực tham gia ngày hội. Theo đó, Trung tâm lắp đặt 15 cụm pa-nô lớn, treo 500 tấm băng-rôn dọc và cờ phướn tại trục đường chính của các xã, phường trên địa bàn”.

Sở Văn hóa - Thông tin - Thể thao - Du lịch Bạc Liêu đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc dốc toàn lực tuyên truyền cho bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Các hoạt động tuyên truyền sẽ tập trung hướng về cơ sở để thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của người dân vùng sâu, vùng xa. Nổi bật là biểu diễn chương trình nghệ thuật, vở diễn dù kê về đề tài bầu cử; chiếu phim lưu động tại thiết chế văn hóa xã, ấp; trưng bày, giới thiệu sách, báo liên quan đến cuộc bầu cử, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội…

Đối với các xã có đông đồng bào Khmer sinh sống, công tác tuyên truyền cho ngày hội lớn cũng đang diễn ra rộn ràng, với nhiều cách làm hiệu quả, phù hợp với đặc thù của địa phương. Đơn cử như Tiểu ban tuyên truyền bầu cử xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) phân công các thành viên phụ trách, tổ chức tuyên truyền theo cụm, mỗi đợt chỉ tập trung khoảng 5 - 7 người để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19. Ngoài ra, việc tuyên truyền phát trên loa phát thanh được thực hiện bằng song ngữ Việt - Khmer để tất cả các hộ dân đều được nghe và nắm thông tin về bầu cử.

Bên cạnh đó, xã cũng tích cực phối hợp với Ban quản trị chùa Xiêm Cán, phát huy vai trò các Tổ tự quản dòng tộc và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân đối với cuộc bầu cử.

Cùng với đó, Ủy ban Bầu cử xã Vĩnh Trạch Đông tiếp tục tận dụng các thùng loa di động cổ vũ cho bầu cử. Ngoài các điểm chợ, ngã tư hay khu dân cư, chiếc thùng loa di động còn theo cán bộ xã, ấp len lỏi vào từng tuyến đường nhỏ hẹp, với quyết tâm đưa thông tin về cuộc bầu cử đến với từng nhà, từng người./.

Hữu Thọ
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực