Tuyên Quang: Hướng dẫn việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú

Thứ năm, 25/03/2021 08:54
(ĐCSVN) - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Hưng Vượng nhấn mạnh: Việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cấp xã chủ trì, phối hợp với chính quyền cùng cấp tổ chức theo tinh thần dân chủ, đúng quy định của pháp luật, bám sát vào các văn bản, chỉ đạo hướng dẫn của cấp trên, đây là việc làm rất quan trọng để chuẩn bị cho hội nghị hiệp thương lần thứ ba.
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hưng Vượng và các Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị 

Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang vừa tổ chức Hội nghị hướng dẫn tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND tỉnh Tuyên Quang khoá XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang; các Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang. Cùng dự có lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; đại diện các cơ quan, đơn vị có người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND tỉnh Tuyên Quang khoá XIX; lãnh đạo Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố; Chủ tịch Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn nơi có người ứng cử đại biểu Quốc hội XV và đại biểu HĐND tỉnh khoá XIX cư trú.

Tại hội nghị các đại biểu đã được quán triệt kế hoạch tổ chức lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND tỉnh khoá XIX. Theo đó, việc tổ chức lấy ý kiến được thực hiện từ ngày 21/3 đến ngày 13/4/2021. Hội nghị được tổ chức tại thôn, tổ dân phố nơi người ứng cử thường trú hoặc tạm trú do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã, phường, thị trấn phối hợp với UBND cùng cấp triệu tập và chủ trì. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, phường, thị trấn trao đổi với cơ quan, tổ chức, đơn vị có người được ứng cử để tổ chức hội nghị cử tri.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Hưng Vượng nhấn mạnh: Việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cấp xã chủ trì, phối hợp với chính quyền cùng cấp tổ chức theo tinh thần dân chủ, đúng quy định của pháp luật, bám sát vào các văn bản, chỉ đạo hướng dẫn của cấp trên, đây là việc làm rất quan trọng để chuẩn bị cho hội nghị hiệp thương lần thứ ba. Đề nghị Ban Thường trực MTTQ các cấp trong tỉnh cần chủ động kế hoạch, phối hợp chặt chẽ, khoa học, tránh gây phiền hà cho nhân dân; hướng dẫn các khu dân cư làm tốt công tác thông tin để cử tri dự hội nghị lấy ý kiến được đông đủ, đảm bảo đúng số lượng, thành phần, phát huy dân chủ, thẳng thắn và xây dựng.                  

Đỗ Sang
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực