Yên Bái: Hoàn thành việc tiếp xúc cử tri với các ứng cử viên HĐND huyện Lục Yên

Thứ hai, 17/05/2021 23:27
(ĐCSVN) - Các cử tri đều tán thành và đánh giá cao chương trình hành động cũng như chất lượng ứng cử viên đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026. Các chương trình hành động đều thể hiện sát với tình hình thực tế địa phương, quan tâm đến việc xây dựng chính sách, đề xuất các giải pháp trong phát triển kinh tế - xã hội, quan tâm tới những kiến nghị của cử tri về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, xây dựng nông thôn mới, phát triển du lịch địa phương...
leftcenterrightdel
Các ứng cử viên tại buổi tiếp xúc 

Bầu cử đại biểu HĐND huyện Lục Yên, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 có 56 ứng cử viên chính thức, ở 7 đơn vị bầu cử trên địa bàn 24, xã thị trấn. Để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các ứng cử viên đều được lấy mẫu xét nghiệm dịch bệnh, hạn chế số lượng cử tri, hội trường và khu vực tiếp xúc được vệ sinh, phun khử khuẩn, bố trí ghế ngồi đảm bảo khoảng cách an toàn. Cử tri đến được yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt.

Tại các hội nghị tiếp xúc, các cử tri đã được nghe tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của từng ứng cử viên. Các cử tri đều tán thành và đánh giá cao chương trình hành động cũng như chất lượng ứng cử viên đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026. Các chương trình hành động đều thể hiện sát với tình hình thực tế địa phương, quan tâm đến việc xây dựng chính sách, đề xuất các giải pháp trong phát triển kinh tế - xã hội, quan tâm tới những kiến nghị của cử tri về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, xây dựng nông thôn mới, phát triển du lịch địa phương, quan tâm nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, phấn đấu đưa huyện Lục Yên đến năm 2025 cơ bản trở thành huyện nông thôn mới. 

Các cử tri huyện Lục Yên mong muốn, các ứng cử viên sau khi trúng cử là đại biểu HĐND huyện sẽ tiếp tục thể hiện trách nhiệm, vai trò là đại biểu dân cử, tiếp tục gắn bó mật thiết với cử tri, thực hiện phương châm "nói đi đôi với làm", lắng nghe nhân dân để giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của cử tri, tham gia đóng góp xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế, giáo dục, đào tạo nghề cho người dân tộc thiểu số vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn. Chính sách đảm bảo, giữ vững quốc phòng, an ninh tại địa phương. 

Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cử tri các xã cũng kiến nghị, đề xuất một số vấn đề liên quan đến công tác xây dựng cơ sở hạ tầng, điện, đường, trường, trạm, công trình thủy lợi; hỗ trợ các mô hình sản xuất nông nghiệp; đào tạo nghề; quan tâm phát triển du lịch; giải quyết vấn đề môi trường ở nông thôn, di dời các hộ sống tại vùng nguy hiểm, nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, đá và một số kiến nghị lĩnh vực văn hóa, xã hội khác.

Đến nay, huyện Lục Yên hoàn thành việc tiếp xúc cử tri với người ứng cử HĐND huyện, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026. Các xã, thị trấn đang tiếp tục tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn, nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo đúng quy định, thời gian và an toàn trong phòng, chống dịch./.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực