Cứu sống một ngư dân sau 3 ngày mất tích trên biển

Thứ ba, 07/05/2024 10:58
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Liên quan đến vụ 11 ngư dân trên 4 tàu cá ở Quảng Bình bị mất tích trong lúc đánh cá do tàu gặp giông lốc, hiện đã có thêm một ngư dân may mắn được cứu sống sau 3 ngày lênh đênh trên biển.
 Đến nay, đã có 14/24 ngư dân trên 4 tàu cá gặp nạn được cứu vớt và đưa vào bờ. (Ảnh: HN)

Ngày 7/5, tin từ UBND phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình cho biết, một ngư dân ở địa phương mất tích trong vụ 4 tàu gặp nạn đã được một tàu cá đánh bắt trên biển phát hiện, cứu vớt sau 3 ngày lênh đênh trên biển.

Theo đó, ngư dân may mắn được cứu sống là anh Nguyễn Ngọc Hà (40 tuổi, ngụ tại xã Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình), thuyền viên của tàu cá QB-98614TS do ông Phan Thanh Hùng (phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn) làm chủ, bị mất liên lạc từ đêm 3/5.

Sau 3 ngày lênh đênh trên biển, anh Nguyễn Ngọc Hà đã may mắn được một tàu cá của ngư dân cứu vớt, chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ liên lạc về cho gia đình báo đã an toàn.

Được biết, anh Nguyễn Ngọc Hà là một trong số 11 ngư dân trên 4 tàu cá ở Quảng Bình không may bị mất tích trong lúc đánh cá trên biển. Các tàu cá này gặp tai nạn do giông lốc trên biển (3 tàu bị chìm, 1 tàu mất liên lạc) trong các ngày 2 và 3/5.

Đến nay, các lực lượng chức năng, chính quyền các địa phương và các tàu cá của ngư dân đã tổ chức tìm kiếm, cứu vớt 14 người đưa vào bờ, trong đó 1 ngư dân đã tử vong. Hiện đang còn 10 ngư dân mất tích./.

Nguyễn Thị Hoàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực