Các đơn vị Hải quân tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa

Thứ tư, 31/01/2024 21:48
(ĐCSVN) - Hướng đến Xuân Giáp Thìn 2024, các đơn vị Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân thiết thực, ý nghĩa. Các hoạt động này không chỉ là sự tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam mà còn trực tiếp góp phần củng cố mối quan hệ đoàn kết quân-dân, tăng cường sức mạnh tổng hợp phục vụ sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc hiện nay.

Cụ thể, sáng ngày 31/01, đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Minh, Phó Chính ủy Vùng 4 Hải quân cùng lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc Vùng đã gặp mặt, tặng quà các đồng chí là thương binh, thân nhân liệt sĩ đang công tác trong Vùng. Đồng chí Phó Chính ủy Vùng 4 đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống của các gia đình chính sách đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hi sinh của các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, đồng chí Phó Chính ủy Vùng đã tặng 20 phần quà cho các đối tượng chính sách, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn Phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh.

Trong dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân và các cơ quan, đơn vị đã tổ chức các đoàn đến dâng hương, dâng hoa các Đài tưởng niệm, tu bổ, viếng nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn Cam Ranh (Đài tưởng niệm Bác Hồ, Đài tưởng niệm Việt - Xô, Đài tưởng niệm Liệt sĩ tù chính trị bán đảo Cam Ranh, nghĩa trang liệt sĩ TP Cam Ranh, nghĩa trang Dốc Sạn...). Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã thăm hỏi tặng 28 suất quà cho đối tượng là thương binh, gia đình liệt sỹ, quân nhân bệnh hiểm nghèo; 71 suất quà cho đối tượng gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với trị giá 111 triệu đồng. Cùng với đó các đơn vị trực thuộc Vùng thăm hỏi, tặng hàng trăm xuất quà cho các gia đình, đối tượng chính sách trên địa bàn đóng quân và gia đình quân nhân khó khăn trong đơn vị.

Cũng trong ngày 31/01, tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, Đoàn công tác Trung đoàn 551, Vùng 5 Hải quân do đồng chí Trung tá Đinh Văn Phong, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng đã đến thăm, tặng quà con ngư dân được nhận đỡ đầu nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà cháu Lã Mai Thùy Linh là con ngư dân được đơn vị nhận đỡ đầu. Cháu Linh có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bố làm nghề đi biển nhưng không may bị tai nạn mất sớm còn mẹ thì bỏ nhà đi biền biệt. Hiện tại, Linh và em gái đang ở với bà ngoại.

 Thủ trưởng Trung đoàn 551 trao tiền hỗ trợ và tặng quà gia đình cháu Lã Mai Thùy Linh.

Bà Trương Thị Khuyên, bà ngoại của cháu Linh chia sẻ, cháu Linh và em gái đều được các đơn vị Hải quân nhận đỡ dầu. Các cháu được hỗ trợ kinh phí thường xuyên 500.000 đồng/người/tháng cùng sách vở, đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm và y tế đến khi 18 tuổi. “Từ khi các cháu được nhận đỡ đầu, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị thường xuyên đến thăm hỏi và tặng quà. Đây thực sự là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần rất lớn đối với các cháu và gia đình chúng tôi”- bà Khuyên bày tỏ. Dịp này, thủ trưởng Trung đoàn 551 đã gửi lời chúc mừng năm mới; trao tiền hỗ trợ và tặng gia đình cháu Lã Mai Thùy Linh nhiều phần quà ý nghĩa.

Đây là những hoạt động ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân đối với những quân nhân và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách trên địa bàn đóng quân nhằm thể hiện sự ghi nhận và tri ân những công lao của các đồng chí thương binh, gia đình liệt sĩ đã đóng góp cho sự nghiệp cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc./.

Tin, ảnh: Tuyên Bốn - Quang Đạo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực