Cán bộ, chiến sĩ trên đảo Bình Ba vui xuân không quên nhiệm vụ

Thứ sáu, 09/02/2024 21:32
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 09/02, tại thành phố Cam Ranh (Khánh Hòa), đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân do đồng chí Chuẩn đô đốc Ngô Văn Thuân đã thăm, chúc Tết Trạm ra đa 570, Trung đoàn 451; các trạm quan sát trên đảo Bình Ba thuộc Tiểu đoàn 458 Vùng 4 Hải quân.

Là các đơn vị độc lập, đứng chân trên đảo Bình Ba, đóng quân xa Sở chỉ huy cấp trên, đảm nhiệm nhiệm vụ quan trọng trong quan sát, cảnh giới, bảo vệ phạm vi vùng biển đảm nhiệm và khu vực trọng yếu. Cán bộ, chiến sĩ các trạm tổ chức vui Tết, đón xuân trong điều kiện vừa thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, tổ chức luyện tập các phương án chiến đấu; ra đa quan sát mục tiêu, vừa tổ chức Tết cho bộ đội vui tươi, đầm ấm, đầy đủ.

Chuẩn đô đốc Ngô Văn Thuân động viên, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại Trạm ra đa 570.

Đồng chí Chuẩn đô đốc Ngô Văn Thuân cùng đoàn công tác đã đến từng đơn vị, kịp thời động viên, chúc tết cán bộ, chiến sĩ. Đồng chí căn dặn: Là các trạm ra đa, trạm quan sát, là thành phần quan trọng trong lực lượng chiến đấu của Vùng 4 Hải quân, các đơn vị cần phát huy tốt sức mạnh, khả năng sẵn sàng chiến đấu, nắm chắc các mục tiêu trong phạm vi quan sát trên không tầm thấp và trên biển trong khu vực đảm nhiệm. Kịp thời tham mưu cho chỉ huy các cấp xử lý linh hoạt, hiệu quả các tình huống, không để bị động, bất ngờ trong điều kiện thường xuyên và trong bảo vệ Tết Nguyên đán, giữ vững bình yên cho Nhân dân. Cán bộ, chiến sĩ cần khẳng định rõ bản lĩnh chính trị, trách nhiệm công tác, vai trò nhiệm vụ; phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, chỉ thị dẫn luồng cho các tàu quân sự ra, vào cảng biển; nhận định chính xác tình hình, nắm chắc hoạt động của các phương tiện tàu thuyền để ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả với các hoạt động vi phạm pháp luật trên biển.

Đồng chí Chính ủy Vùng cũng đã thăm hỏi, động viên nắm tình hình; chỉ đạo tổ chức Tết; kiểm tra công tác bảo đảm hậu cần, khẩu phần, bữa ăn tết cho bộ đội; công tác chuẩn bị các trò chơi dân gian, hoạt động vui Tết đón xuân, hái hoa dân chủ đêm giao thừa.

Động viên cán bộ, chiến sĩ nhất là hạ sĩ quan, binh sĩ mới ra công tác, lần đầu đón Tết xa gia đình, tại các đơn vị độc lập an tâm tư tưởng, yêu mến, gắn bó đài trạm, coi đơn vị là nhà, đồng chí đồng đội là anh em, đoàn kết nhau trong thực hiện nhiệm vụ, yêu thương đùm bọc, sẻ chia khó khăn, vất vả trong cuộc sống.

Dịp này, đồng chí Chính ủy Vùng đã tặng các phần quà cho các đơn vị; thăm hỏi gia đình, thân nhân; chúc Tết đến từng cán bộ, chiến sĩ./.

Tin, ảnh: Trần Phương - Quang Đạo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực