Trao giải Cuộc thi viết về công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo

Thứ tư, 17/01/2024 15:03
(ĐCSVN) - Cuộc thi viết về công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo và biên giới trên đất liền tỉnh Kiên Giang năm 2023 là nội dung trọng tâm trong chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang trong năm 2023.

Chiều 16/1, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết với chủ đề “Công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo và biên giới trên đất liền” tỉnh Kiên Giang năm 2023. 

Cuộc thi đã nhận được gần 9.500 bài dự thi đến từ các địa phương, cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh Kiên Giang

Cuộc thi viết về công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo và biên giới trên đất liền tỉnh Kiên Giang năm 2023 là nội dung trọng tâm trong chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang trong năm 2023.  

Cuộc thi được phát động rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân trên phạm vi toàn quốc từ ngày 2/3/2023 đến 30/10/2023. Cuộc thi đã nhận được gần 9.500 bài dự thi đến từ các địa phương, cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh. Trong đó, nhiều bài viết có chất lượng tốt, được tác giả đầu tư công phu, trình bày khoa học, sáng tạo, in màu, đóng cuốn, làm hộp đựng, trang trí nghệ thuật… đã tạo ấn tượng đẹp với người đọc. Đặc biệt, có nhiều bài dự thi đến 6 tập, ngoài nội dung chính, tác giả còn cung cấp thêm hình ảnh, những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các văn kiện pháp lý để minh họa cho bài thi của mình.

 Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang trao thưởng 6 tập thể và 31 cá nhân có thành tích tốt trong cuộc thi.

Các tác phẩm tham gia thi đã phản ánh rõ nét công tác thông tin đối ngoại; đề xuất nhiều giải pháp tích cực vào việc thực hiện chiến lược phát triển kinh tế biển bền vững và tiến trình vận động Ủy ban châu Âu (EC) gỡ “thẻ vàng” đối với thủy sản Việt Nam; cung cấp thông tin cập nhật về công tác biên giới trên đất liền giữa Việt Nam với các nước láng giềng; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xuyên tạc của các thế lực cơ hội, thù địch trong nước và nước ngoài lợi dụng các vấn đề biên giới, lãnh thổ làm tổn hại khối đại đoàn kết toàn dân tộc và xuyên tạc hình ảnh Việt Nam; phủ nhận các thành tựu và nỗ lực của Việt Nam trên các lĩnh vực…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Phong, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang đánh giá cao công tác tác phối hợp, tuyên truyền, tổ chức tham gia cuộc thi của các địa phương, cơ quan và đơn vị. Để tiếp tục thực hiện tốt công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo và biên giới trên đất liền tỉnh Kiên Giang trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thanh Phong đề nghị các cấp, các ngành các địa phương của tỉnh tập trung quán triệt, thống nhất tư tưởng, nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo và biên giới trên đất liền trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Các cơ quan, địa phương và đơn vị tăng cường đẩy mạnh các phương thức, hình thức tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, nhất là thông tin phát triển kinh tế biển Việt Nam, công tác biên giới trên đất liền phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước. Phát huy tối đa lợi thế của các phương tiện truyền thông hiện đại; số hóa thông tin để phổ biến tới đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế; tranh thủ tiếng nói ủng hộ của nhân dân tiến bộ trên thế giới nhằm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc./.

Khánh Lan- Văn Định

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực