Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

Thứ năm, 08/10/2020 11:05
(ĐCSVN)- Từ ngày 6-8/10, Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” được Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức tại Trường Đại học Đồng Nai.
 
 Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Đồng Nai

Triển lãm có 6 nhóm tư liệu chính: Bộ tranh vẽ “Lược sử Việt Nam”; các tư liệu thành văn của các triều đại phong kiến Việt Nam; các bản đồ liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; các tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa trong thời kỳ Pháp thuộc và Việt Nam Cộng hòa; một số tài liệu, hiện vật, hình ảnh liên quan đến quá trình đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong thời gian vừa qua; trình chiếu Triển lãm số 3D, trải nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin trên máy tính bảng.

Trong đó, phần mềm Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ thực tại ảo 3D bằng cách số hóa một số tư liệu có giá trị pháp lý cao như: Thư tịch, châu bản, bản đồ cổ của Việt Nam; bản đồ các nước phương Tây; bản đồ Trung Quốc... được tích hợp và số hóa dưới dạng âm thanh, văn bản, cho phép người xem tự do đi lại và khám phá các tư liệu hiện vật trong không gian ảo như thật.

Đặc biệt, trong khuôn khổ hoạt động triển lãm, giảng viên, sinh viên sẽ được giao lưu với các chuyên gia nghiên cứu về Biển Đông, lịch sử chủ quyền biển, đảo Việt Nam, để hiểu thêm các thông tin liên quan đến biển đảo, đặc biệt là chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa./.

Theo Bộ TN&MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực