Vùng 5 Hải quân đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng

Thứ hai, 23/10/2023 22:55
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Chiều ngày 23/10, tại Thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Hội đồng Thi đua khen thưởng (TĐKT) Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị tổng kết công tác TĐKT và phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) năm 2023. Đại tá Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng, Chủ tịch Hội đồng TĐKT chủ trì Hội nghị.

Năm 2023, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 5 đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, hướng dẫn của trên về công tác TĐKT, bảo đảm thống nhất, chất lượng, sát thực tiễn. Phong trào TĐQT và công tác khen thưởng đã kết hợp chặt chẽ với các cuộc vận động, phong trào của các cấp, các ngành và địa phương, hướng trọng tâm vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 5 Hải quân chủ trì Hội nghị.

Hội đồng (tổ) thi đua khen thưởng các cấp trong Vùng thường xuyên được kiện toàn, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ. Cấp ủy, người chỉ huy các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức chặt chẽ các phong trào, đợt thi đua, gắn với các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, Quân đội, Quân chủng, Vùng và trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

Cấp ủy, chỉ huy các cấp đã làm tốt việc phát hiện, lựa chọn, bồi dưỡng, xây dựng các tập thể, cá nhân tiêu biểu toàn diện và trên từng mặt công tác; kết hợp chặt chẽ việc xây dựng điển hình tiên tiến trong phong trào TĐQT với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân” thời kỳ mới.

Đối với công tác khen thưởng, toàn Vùng đã tiến hành đúng nguyên tắc, quy trình, thủ tục, đảm bảo dân chủ, công khai, công bằng, kịp thời, đúng người, đúng việc. Coi trọng khen thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, tạo động lực thúc đẩy các cơ quan, đơn vị và cán bộ, chiến sĩ phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Tại Hội nghị, Hội đồng TĐKT đã xét đề nghị Thường vụ, Đảng ủy Vùng xem xét, quyết định, đề nghị khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào TĐQT và phong trào thi đua của các cấp, các ngành năm 2023.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Hữu Thoan - Chính ủy Vùng 5 Hải quân ghi nhận, biểu dương kết quả công tác TĐKT và phong trào TĐQT của các đơn vị trong thời gian qua đồng thời lưu ý Hội đồng TĐKT Vùng cần tiếp tục bám sát các chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên; duy trì, điều hành công tác TĐKT và phong trào TĐQT nền nếp, chặt chẽ, hiệu quả.

Đại tá Nguyễn Hữu Thoan yêu cầu cơ quan thường trực của hội đồng nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, văn bản và các thủ tục có liên quan trình Thường vụ, Đảng ủy Vùng xét duyệt, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong năm 2023./.

Tin, ảnh: Văn Định - Quang Đạo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực