Vùng 5 Hải quân tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho ngư dân

Thứ tư, 16/11/2022 17:46
(ĐCSVN) - Tuyên truyền, phổ biến pháp luật là hoạt động thường xuyên của các đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân nhằm giúp ngư dân nắm được những kiến thức cơ bản về pháp luật khi đánh bắt, hoạt động trên biển. Từ đó, nâng cao nhận thức, tự giác chấp hành các quy định của pháp luật, không xâm phạm vùng biển nước ngoài và khai thác thủy sản sai quy định.
leftcenterrightdel
 Đoàn công tác của Vùng 5 Hải quân tuyên truyền Chỉ thị số 45 của Thủ tướng Chính phủ cho ngư dân

Trong thời gian từ ngày 07 - 16/11, Đoàn công tác Vùng 5 Hải quân và các tàu làm nhiệm vụ trên biển của đơn vị đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho hơn 500 ngư dân thuộc 105 tàu cá đang khai thác thủy sản trên vùng biển Tây Nam.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào Luật Biển Việt Nam 2012; Luật Thủy sản 2017; Luật Bảo vệ môi trường 2020; Chỉ thị số 45/CT-TTg ngày 13/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ đơn vị còn thông tin, tuyên truyền cho ngư dân về các hành vi bị cấm khi khai thác hải sản trên biển; quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản; các vụ việc ngư dân bị xử lý do vi phạm pháp luật Việt Nam, pháp luật quốc tế và các nước trong khu vực...

leftcenterrightdel
 Cán bộ, chiến sĩ đơn vị tặng áo phao cứu sinh và cờ Tổ quốc cho bà con ngư dân

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật là hoạt động thường xuyên của các đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân nhằm giúp ngư dân nắm được những kiến thức cơ bản về pháp luật khi đánh bắt, hoạt động trên biển. Từ đó, nâng cao nhận thức, tự giác chấp hành các quy định của pháp luật, không xâm phạm vùng biển nước ngoài và khai thác thủy sản sai quy định.

Nhân dịp này, Vùng 5 Hải quân đã phát 1.000 tờ rơi những điều cần biết khi đi biển và tặng 100 áo phao cứu sinh, 500 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân. Anh Trần Văn Thanh, ngư dân ở xã Linh Huỳnh, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang chia sẻ: "Thông qua các hình thức hoạt động tuyên truyền của l cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân, bà con ngư dân trong xã đã thêm hiểu và tự giác thực hiện tốt các quy định của pháp luật; nhất là quy định về đánh bắt hải sản, phòng, chống tội phạm..."./.

Tin, ảnh: Văn Định - Quang Đạo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực