Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ

Thứ năm, 30/01/2020 14:39
(ĐCSVN) - Nhân dịp đầu Xuân Canh Tý 2020, sáng 30/1 (mùng 6 Tết), Đoàn cán bộ Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại nhà 67 Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và Đoàn cán bộ Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thành kính dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ. 

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng các thành viên trong đoàn thành kính dâng nén tâm hương lên bàn thờ Bác Hồ tại nhà 67, nơi Người trút hơi thở cuối cùng cách đây hơn nửa thế kỷ để tưởng nhớ công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Đảng và dân tộc Việt Nam.

Báo công với Bác về công tác Mặt trận trong năm 2019, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, với sự vào cuộc kịp thời, tích cực của hệ thống Mặt trận các cấp, hoạt động của MTTQ Việt Nam đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân đánh giá cao với việc thực hiện hiệu quả 5 chương trình hành động đã đề ra; tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, từ đó đóng góp hiệu quả vào những thành tích chung của đất nước trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, đối ngoại trong năm 2019.

Đặc biệt, các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Mặt trận phát động ngày càng mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân. Các hoạt động ủng hộ, chăm lo Tết cho người nghèo và thăm hỏi đồng bào bị thiên tai đã được MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội triển khai hiệu quả. Bên cạnh đó, hoạt động giám sát, phản biện xã hội tiếp tục được triển khai đồng bộ, việc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân đã tạo sự chuyển biến rõ rệt…

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trò chuyện với cán bộ, công nhân viên Khu di tích

Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định năm 2020 là năm gắn với nhiều sự kiện quan trọng như kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam; năm Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII… Toàn hệ thống Mặt trận sẽ quyết liệt hơn để hoàn thành thắng lợi những nhiệm vụ đề ra, đúng theo lời nhắn nhủ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: “Thành tích của năm 2020 phải gấp đôi thành tích của năm 2019”.

Sau khi dâng hương tưởng niệm Bác Hồ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã thăm và chúc Tết cán bộ, công nhân viên Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đánh giá cao những thành tích mà các cán bộ, nhân viên Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đã đạt được trong năm 2019. Từ những hoạt động gìn giữ, bảo tồn, đến nghiên cứu khoa học nhằm thực hiện tốt công tác giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp và tấm gương đạo đức của Bác Hồ tới nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế, góp phần thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa Việt Nam với các quốc gia trên thế giới.

Bước sang năm mới Canh Tý 2020, năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm gắn liền với nhiều lễ kỷ niệm lớn của đất nước, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị Khu Di tích tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong hơn 50 năm qua, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra để mãi xứng đáng là địa chỉ đỏ giáo dục chính trị, tư tưởng, lòng yêu nước và truyền thống cách mạng cho mọi tầng lớp nhân dân, đồng thời là nơi hội tụ niềm tin, tình cảm kính yêu của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Cám ơn lời chúc của Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, Giám đốc Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch Nguyễn Văn Công khẳng định, cán bộ, công nhân viên Khu di tích sẽ luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đã tin cậy giao cho cơ quan và ra sức thi đua để có thành tích tốt nhất hướng tới kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác và các ngày kỷ niệm lớn của đất nước.

 Quang cảnh buổi gặp mặt ra quân đầu xuân và ký giao ước thi đua năm 2020.

* Cũng trong sáng 30/1, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh cùng các vị trong Ban Thường trực dự buổi gặp mặt ra quân đầu xuân và ký giao ước thi đua năm 2020.

Thay mặt Đảng đoàn, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lời chúc mừng năm mới đầm ấm, hạnh phúc và hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra./.

Thu Hà
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực