Các điểm đến hấp dẫn du khách nhất thế giới 2021

Chủ nhật, 14/02/2021 16:13
(ĐCSVN) – Tết đến, Xuân về là dịp mọi người thường quây quần bên nhau, thế nhưng nhiều người lại lựa chọn cho mình những chuyến đi nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Sau đây là một vài gợi ý hấp dẫn cho các du khách ưa thích khám phá.

Ốc đảo Huacachina, Peru

Ốc đảo Huacachina đẹp như một bức tranh vẽ thuộc tỉnh Ica, phía Tây Nam Peru.

Ốc đảo Huacachina. (Ảnh: gringoperu.blogspot.com) 

Dân số thị trấn chỉ khoảng 200 người sinh sống. Ốc đảo sa mạc Huacachina của Peru được bao quanh bởi những cồn cát cao nhất ở Nam Mỹ. Ngôi làng nhỏ với những cây cọ xanh tốt bao quanh là một nơi tuyệt vời để nghỉ dưỡng.

Nhiệt độ ở Huacachina quanh năm vào khoảng 25 – 30 độ C. Ốc đảo này được hình thành nhờ một dòng nước ngầm, tạo ra sự phát triển của thực vật và cây cối giữa sa mạc. Là một ốc đảo tự nhiên, Huacachina là một trong những điểm du lịch yêu thích của người Peru và người nước ngoài trong nhiều thập kỷ. Vào những năm 1960, đây là một khu nghỉ mát mùa hè nổi tiếng. Khu nghỉ mát này tự hào với những ngôi nhà, khách sạn, lối đi bộ quanh đầm và thậm chí là một spa trị liệu. Ngày nay, Huacachina được hàng trăm người đến thăm để tận hưởng các tour du lịch cồn cát bằng xe đẩy, thử sức với ván trượt cát và trải nghiệm cuộc sống về đêm hoang dã nổi tiếng của Huacachina.

Ốc đảo thần tiên này đẹp nhất khi màn đêm buông xuống. Cả ốc đảo sẽ được thắp sáng bởi những ánh đèn điện lung linh sắc màu, tạo sự thần bí và thu hút du khách đến nghỉ dưỡng và tận hưởng cuộc sống.

Ở trong ốc đảo sa mạc Huacachina, bơi trong đầm và chèo thuyền là một trải nghiệm du lịch thực sự thú vị. Ngoài ra, du khách cũng có thể ngồi xe địa hình khám phá những đụn cát bao quanh, chơi trượt cát, hay ngắm hoàng hôn rực rỡ từ sa mạc. Nếu muốn nghỉ ngơi, du khách có thể thuê phòng nghỉ ngay trong làng hoặc cắm trại trong những khu khám phá mạo hiểm.

Thánh đường Las Lajas, Colombia

Thánh đường Las Lajas có tên gọi đầy đủ theo tiếng Tây Ban Nha là Cathedral de Las Lajas hay Santuario de Las Lajas. Thánh đường Las Lajas là công trình tôn giáo có kiến trúc tuyệt đẹp mang hơi thở của châu Âu cổ xưa. Đây cũng là địa điểm hành hương yêu thích của nhiều du khách và tín đồ khi ghé thăm Colombia.

Las Lajas là nhà thờ đẹp và bí ẩn nhất thế giới. (Ảnh: Internet)

Las Lajas nằm trên một hẻm núi thuộc biên giới Colombia và Ecuador. Công trình xây theo phong cách kiến trúc tân Gothic, bên trong được trang hoàng rất tráng lệ. Phía dưới nhà thờ khoảng 45 m là một dòng sông, những con suối và rất nhiều đá. Công trình được bắt đầu khởi công xây dựng từ ngày 1/1/1916 đến ngày 20/8/1949 thì hoàn thành.

Thánh đường Las Lajas nằm ở độ cao 100 mét tính từ đáy hẻm núi, và được kết nối với một cây cầu cao 50 mét đến từ phía bên kia khe núi. Vị trí treo lơ lửng trên vực thẳm tạo nên sức quyến rũ khó có thể có được ở những công trình kiến trúc khác ở Colombia khiến nơi đây trở thành một nhà thờ nổi bật trên toàn nền địa hình hiểm trở, cheo leo.

Tòa Thánh Vatican đã chính thức công nhận Thánh đường Las Lajas từ  năm 1952 và xem công trình kiến trúc tuyệt đẹp này của Colombia là một tiểu vương cung thánh đường từ năm 1994. Thánh đường này còn được coi là một trong những di tích kiến trúc và tôn giáo ngoạn mục nhất trên thế giới.

Bên trong nhà thờ được trang trí bởi nội thất màu trắng tuyệt đẹp với viền vàng quý phái, lộng lẫy. Cũng như hầu hết các nhà thờ khác ở Colombia, bên trong Las Lajas cũng được đặt những chiếc ghế gỗ truyền thống. Nhưng điểm đặc biệt là nơi đây còn có nhiều cửa sổ kính có màu sắc tươi đẹp, trên đó có chạm khắc và trang trí hình ảnh của các ngọn tháp nhà thờ hay những chú cá. Tất cả đều lấy cảm hứng từ vị trí nhà thờ nằm ở ven sông, giữa hẻm núi và góp phần tô điểm cho các cánh cửa tuyệt đẹp của công trình. 

Las Lajas được khách du lịch trong và ngoài Colombia xếp hạng là một trong số những thánh đường đẹp và hấp dẫn nhất trên thế giới. Nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch đến vãn cảnh và hành hương mỗi năm vì sở hữu khung cảnh tráng lệ và lộng lẫy không kém những tòa lâu đài trong truyện cổ tích. Vẻ đẹp kiều diễm nhưng vô cùng ấn tượng, hiểm trở nhưng lại có nét duyên dáng của thánh đường Las Lajas nổi bật hẳn lên giữa khung cảnh núi rừng, sông nước xung quanh. 

Thác Havasu, Arizona, Mỹ

Trên thế giới có rất nhiều những thác nước mang vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vỹ làm say mê hàng triệu khách du lịch. Một trong số đó là thác nước Havasu, thác nước nằm trên nhánh Havasu Creek, thuộc Grand Canyon, thuộc một tiểu bang Arizona, Mỹ. Đây là thác nước nổi tiếng nhất trong số các thác dọc theo Thung lũng Havasu.

Thác nước Havasu thật sự mang một vẻ đẹp làm ngây ngất hàng triệu con tim.
(Ảnh: arizonagenda)

Thác nước hùng vĩ này có độ cao 27 mét, nước chảy xuống từ một vách đá thẳng đứng cao 30 mét xuống một hồ bơi lớn. Do hàm lượng khoáng chất cao trong nước, hình dạng của thác nước luôn luôn thay đổi, đôi khi tạo thành hai máng nước riêng biệt rất đặc sắc. Xung quanh các vách đá hoang sơ và hầu như vẫn giữ được trọn vẹn vẻ đẹp của tự nhiên, chưa có tác động của con người.

Nước dưới hồ có màu xanh ngọc. Nếu nhìn từ trên cao xuống bạn sẽ có cảm giác như nhìn thấy viên ngọc xanh quý giá của tự nhiên. Dòng nước có màu như vậy là do hàm lượng cao từ Canxi và Magie gặp nhau dẫn đến xảy ra phản ứng hóa học. Mọi thứ ở đây diễn ra một cách bình yên và thơ mộng.

Từng được nhiều tạp chí nước Mỹ ca ngợi là tiên cảnh giữa đời thực, thác nước Havasu thật sự mang một vẻ đẹp làm ngây ngất hàng triệu con tim. Thác nước này được bảo vệ một cách chặt chẽ, vì thế mọi thứ ở đây cho đến nay vẫn là một bức tranh thiên nhiên sống động, hoang sơ và cũng rất lãng mạn. 

Đồng muối Salar de Uyuni, Bolivia

Salar de Uyuni tọa lạc ở phía Tây Nam Bolivia, thuộc tỉnh Daniel Campos, gần dãy Andes, là cánh đồng muối tự nhiên lớn nhất thế giới được hình thành do sự vận động của vỏ trái đất.

Salar de Uyuni là nơi của những cái nhất – cánh đồng muối lớn nhất thế giới. (Ảnh: afar.com) 

Salar de Uyuni ở Bolivia không chỉ là nơi du lịch mà còn là để chiêm ngưỡng sự khổng lồ và màu sắc tuyệt đẹp của cánh đồng muối. Salar de Uyuni là nơi của những cái nhất – cánh đồng muối lớn nhất thế giới, nơi lưu trữ nhiều chất li-ti nhất, nơi tốt nhất trên thế giới để đo kích thước vệ tinh nhân tạo.

Khoảng 40.000 năm trước đây, khu vực này là một phần của hồ nước mặn khổng lồ Minchin, khi nước trong hồ dần cạn đi để lộ ra 2 hồ nhỏ và 2 cánh đồng muối là Salar de Uyuni và Salar de Coipasa. Người ta còn gọi chúng là sa mạc muối, trong đó Salar de Uyuni lớn hơn Salar de Coipasa và lớn gấp 25 lần cánh đồng muối Bonneville nổi tiếng ở Mỹ.

Salar de Uyuni có diện tích 10.582km2 ở trên độ cao 3.653m so với mặt nước biển. Salar de Uyuni vào mùa đông hoàn toàn khô ráo, phủ đầy muối khô. Khi những ngày mưa đến cũng là lúc mùa hè sang, cánh đồng lại luôn ngập nước, vô tình đã biến thành một tấm gương soi khổng lồ. Nền trời xanh, mây trắng và khung cảnh thiên nhiên được phản chiếu xuống tấm gương ấy tạo nên một vẻ đẹp kỳ ảo mà lại chân thực, sống động đến từng chi tiết.

Sau khi mùa mưa kết thúc, vào khoảng từ tháng 12 – tháng 3 hàng năm là thời điểm đẹp nhất để khám phá cánh đồng muối Salar de Uyuni. Đây là lúc mặt hồ có một lớp nước mỏng chưa kịp bốc hơi nước tạo thành mặt gương khổng lồ trên mặt đất phản chiếu lại hình ảnh mây trời tạo nên khung cảnh vô cùng huyền diệu.

Hồ bơi tự nhiên Giola, Hy Lạp

Hồ bơi tự nhiên Giola nằm trên hòn đảo Thassos, Hy Lạp. (Ảnh: Internet) 

Hồ bơi tự nhiên Giola nằm trên hòn đảo Thassos, Hy Lạp khiến du khách trầm trồ kinh ngạc bởi màu sắc tuyệt đẹp và sự trong xanh đến lạ kỳ của làn nước tươi mát. Nơi đây là một trong những điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch của mảnh đất những câu chuyện thần thoại.

Giola được mệnh danh là một trong những hồ bơi tự nhiên đẹp nhất được thế giới công nhận. Nước của hồ trong veo, mát lạnh, rất thích hợp để du khách ghé thăm. Giola được ví như một viên đá quý lộng lẫy gắn vào bờ đá, với làn nước xanh biếc với vị trí biệt lập. Đây là thiên đường cho những ai yêu thích bơi lội, thích khám phá thiên nhiên, hay chỉ đơn giản là ngâm mình trong nước mát và thư giãn./.

Hoài Hà (tổng hợp)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực