"Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình"

Thứ ba, 16/02/2021 20:44
(ĐCSVN) - Được tổ chức dưới hình thức các phiên chợ nhân đạo, bằng những việc làm thiết thực, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã góp phần chăm lo Tết cho những mảnh đời khó khăn không chỉ trên địa bàn Thủ đô mà còn tới tận địa bàn vùng cao, biên giới.

Sống giữa Thủ đô nhưng cô Nguyễn Thị Tuyết Mai, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân vẫn còn lắm những nhọc nhằn. Sống một mình trong căn nhà rộng 9m2, các con của cô Mai đã lớn, đều đã ra ở riêng nhưng cũng chả mấy dư dả nên không đỡ đần được nhiều cho mẹ. Biết được hoàn cảnh của cô, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã gửi cô tấm phiếu tham dự Chợ nhân đạo "Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình".

 Cầm trên tay phiếu đổi hàng, người dân Thủ đô xếp hàng để nhận quà từ chương trình Chợ nhân đạo "Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình"

Dậy sớm hơn thường lệ để đến với phiên chợ tổ chức tại Trung tâm Văn hóa thông tin quận Thanh Xuân, cô Mai không nghĩ tấm phiếu nhỏ mà đổi được nhiều quà đến như vậy: "nào gạo nếp, gạo tẻ, nào miến, bánh ngọt, xà phòng... Tết này coi như chả phải sắm sửa gì nhiều, lại tiết kiệm được một khoản đáng kể nữa! Hoàn cảnh nhà tôi khó khăn nhưng chắc so với những nhà khác cũng chưa là gì! Lần đầu tiên được nhận quà như thế này, tôi xúc động lắm vì được Nhà nước, Hội Chữ thập đỏ quan tâm. Về nhà tôi gọi điện khoe với con cháu ngay", cô Mai phấn khởi nói.

Cầm trên tay phiếu đổi quà, bác Huỳnh Văn Hạnh, phường Kim Giang, quận Thanh Xuân dạo một vòng quanh 05 gian hàng, mỗi gian gồm các đồ dùng, nhu yếu phẩm thiết yếu trong dịp Tết được ban tổ chức trao tặng người dân. "Hàng và tiền mặt trị giá gần triệu bạc kia mà. Đĩa nhà tôi sứt mẻ rồi, tôi quyết định đổi phiếu lấy chồng đĩa mới. Thêm gói gạo nếp để đồ xôi. Gói miến làm mấy chiếc nem... ăn Tết trong bộ bát đĩa mới ngon hơn là cái chắc!", bác Hạnh vui vẻ nói.

Nhiều người dân phấn khởi vì vừa được nhận quà, vừa tiết kiệm được khoản tiền đáng kể trong hoàn cảnh còn khó khăn 

Thử đạp vài vòng trên chiếc xe mới, Nguyễn Bá Đức, học sinh lớp 8 không giấu nổi niềm vui trên gương mặt: "với chiếc xe này, mẹ sẽ đỡ phải vất vả đưa đón cháu đi học. Cháu cũng có thể tự đạp xe tới trường rồi đi học thêm. Tết này cháu cũng có thể đạp xe tới nhà họ hàng được".

Đó chỉ là 3 trong số trên 300 đối tượng được nhận quà tết do Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp cùng các nhà hảo tâm trao tặng cho người dân Thủ đô tại Chợ nhân đạo "Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình".

Theo đó, mỗi người dân đến tham dự Chợ nhân đạo sẽ được đổi phiếu để nhận hàng, với mỗi suất quà gồm hàng và tiền mặt trị giá 800.000 đồng. Ngoài ra, ban tổ chức còn tặng 20 chiếc xe đạp, 20 suất học bổng trị giá 500.000 đồng/suất cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên. 

Hàng được đổi là những sản phẩm thiết yếu với người dân dịp Tết 

Không chỉ tổ chức trên địa bàn Hà Nội, chương trình Chợ nhân đạo "Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình" còn đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 6 tỉnh miền núi phía Bắc, gồm Hà Giang, Tuyên Quang, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La và Hòa Bình. 

"Vượt đèo núi, khi hoa đào, hoa mận nở trắng bản làng, chúng tôi tới huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên. Tại đây, 300 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại các xã Quài Cang, Quài Tở, Quài Nưa và thị trấn Tuần Giáo được nhận 5 phiếu mua hàng "0 đồng" tại 5 gian hàng bánh Tết, mỳ tôm, gạo, dầu ăn, bột giặt trị giá 500.000 đồng. Tại tỉnh Tuyên Quang, phiên chợ nhân đạo lưu động được tổ chức ở xã Thanh Tương, huyện Na Hang...  Bà con dân tộc vui lắm, cả nhà cùng kéo đến phiên chợ.

 Chương trình "Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình" đến với đồng bào các tỉnh miền núi

Dù trong bối cảnh tình hình dịch bệnh và kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình” năm 2021 vẫn huy động được hàng tỷ đồng để sẻ chia với những hoàn cảnh còn khốn khó không chỉ trên địa bàn Thủ đô mà còn tới các tỉnh miền núi, địa bàn vùng cao, biên giới. Tất cả đều xuất phát từ tấm lòng của những người tổ chức như chính tên gọi của chương trình, động viên những hoàn cảnh còn kém may mắn khi mùa Xuân đã gõ cửa", Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu bày tỏ./.

Gia Hưng
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực