TP Hồ Chí Minh: Đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa đến 17h ngày mồng 5 Tết

Thứ ba, 16/02/2021 08:01
(ĐCSVN) – Đường hoa đẹp, ấn tượng, thông thoáng, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh là một trong nhiều ý kiến được người dân và du khách chia sẻ sau khi tham quan Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021.
 Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 mở cửa đến 17h ngày mồng 5 Tết (tức 16/2/2021)

Đại diện Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) cho biết: Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 không thực hiện Lễ khai mạc như kế hoạch. Tuy nhiên theo Ban Tổ chức,  trong 7 ngày mở cửa phục vụ người dân và du khách tham quan thưởng lãm, lãnh đạo TP đã nhận được nhiều ý kiến khen ngợi của người dân và du khách về một đường hoa đẹp, ấn tượng, thông thoáng; cũng như lời khen ngợi về công tác phòng chống dịch tại Đường hoa của TP Hồ Chí Minh.

Vì thời gian tham quan Đường hoa bị giới hạn từ 8g00 – 17g00 và số lượng người tham quan thực hiện theo hướng giãn cách nên rất nhiều người dân và du khách chưa kịp đến tham quan, chiều ngày 15/02/2021, UBND TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Saigontourist Group duy trì Đường hoa thêm một ngày, kết thúc phục vụ vào 17g00 ngày 16/02/2021 (Mùng 5 Tết).

 Ngay từ ngày đầu tiên mở cửa, du khách và người dân khi vào tham quan Đường hoa phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh

Để duy trì diện mạo và vẻ rực rỡ của Đường hoa thêm một ngày so với kế hoạch, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của UBND TP, Saigontourist Group đã gấp rút liên hệ với các đối tác, dời thời điểm thu dọn sang Mùng 5 Tết, triển khai ngay lập tức công tác bố trí hoa thay thế. Các bộ phận kỹ thuật, hậu cần, bảo vệ, công nhân tiếp tục tạm gác thời gian đón tết cùng gia đình thêm một ngày để hoàn thành tốt công việc trên Đường hoa, đảm bảo Đường hoa vẫn rực rỡ trong mùng 5 Tết cho người dân và du khách tham quan thưởng lãm trọn vẹn.

Ban Tổ chức và các đơn vị đảm nhận công tác phòng chống dịch, công tác an ninh trật tự tiếp tục thực hiện chặc chẽ Thông điệp 5K của Bộ Y tế bao gồm “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế”.

Người dân và du khách tham quan tuyệt đối không tháo khẩu trang để chụp ảnh, thực hiện đúng và đủ theo hướng dẫn phòng dịch ngay cổng Đường hoa, duy trì khoảng cách khi xếp hàng và trong suốt thời gian tham quan. Người dân và du khách tháo khẩu trang chụp ảnh sẽ bị cơ quan chức năng xử phạt theo quy định.

 Người dân đến tham quan Đường hoa thực hiện nghiêm Quy định 5K của Bộ Y tế

Trong những ngày diễn ra Đường hoa, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã phối hợp tốt với Sở, Ban, ngành và các đơn vị có liên quan trong công tác phòng dịch như: bố trí 10 làn xếp hàng có vạch chia khoảng cách và 08 máy khử khuẩn tự động hai bên cổng chính, 40 điểm sát khuẩn tay dọc theo Đường hoa, hơn 100 bảng biểu hướng dẫn, clip hướng dẫn 5K được phát liên tục trong suốt thời gian Đường hoa phục vụ người dân và du khách, chiều lưu thông suốt Đường hoa được bố trí một chiều, đảm bảo thời gian khách không tập trung quá đông tại một điểm.

Được biết, trong 7 ngày mở cửa Đường hoa Nguyễn Huệ đã đón 76.000 lượt khách đến tham quan, thưởng lãm./.

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực