Những chiếc bánh chưng ấm tình dân tộc tại đất nước Thụy Sỹ

Thứ năm, 11/02/2021 10:40
(ĐCSVN) - Bên thềm Xuân Tân Sửu 2021, do không thể tổ chức Tết Cộng đồng nhân dịp đón Tết cổ truyền Tân sửu năm 2021 như truyền thống hàng năm, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ đã đổi mới hình thức mừng Tết cổ truyền. Đại sứ quán đã tổ chức gói Bánh chưng và gửi món quà ấm tình dân tộc không thể thiếu trong mâm cỗ Tết cổ truyền, tặng bà con người Việt ở Thuỵ Sỹ.
Những chiếc bánh chưng ấm tình dân tộc.

Trong bối cảnh Đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại Thụy Sỹ, Chính phủ Liên Bang đã thắt chặt và duy trì nhiều biện pháp hạn chế, giãn cách xã hội phòng chống đại dịch và ngăn chặn sự bùng phát của làn sóng thứ 3 do những biến thể mới chủng virus Sars-cV-2.

Bên thềm Xuân Tân Sửu 2021, do không thể tổ chức Tết Cộng đồng nhân dịp đón Tết cổ truyền Tân sửu năm 2021 như truyền thống hàng năm, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ đã đổi mới hình thức mừng Tết cổ truyền. Đại sứ quán đã tổ chức gói Bánh chưng và gửi món quà ấm tình dân tộc không thể thiếu trong mâm cỗ Tết cổ truyền mỗi gia đình Việt Nam dù ở bất cứ nơi đâu tặng bà con người Việt ở sở tại.

Nhờ hệ thống bưu điện Thụy Sỹ hoạt động hiệu quả, chính xác, những chiếc bánh chưng đã được chuyển đến tận tay bà con Cộng đồng người Việt trên khắp mọi miền Thụy Sỹ, những người luôn gắn bó với văn hóa truyền thống của dân tộc và hướng về quê hương đất nước.

Ngay khi nhận được những chiếc bánh chưng ấm tình quê hương, nhiều bà con đã gửi thư cảm ơn, bày tỏ cảm động sâu sắc trước món quà hương vị dân tộc đầy ý nghĩa, thể hiện tình cảm ấm áp và sự quan tâm của Đại sứ quán, của đất nước đối với những người con đất Việt xa nhà, nhất là vào dịp những ngày Tết truyền thống của dân tộc. 

Cũng nhân dịp Tết cổ truyền Tân sửu 2021, Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sỹ Lê Linh Lan đã gửi Thư chúc Tết tới toàn thể bà con cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Sỹ.

Trong Thư chúc Tết, Đại sứ Lê Linh Lan khẳng định: “Năm qua, trong bối cảnh tình hình đại dịch COVID-19 đầy khó khăn và thách thức, đất nước ta vẫn đạt được những thành tựu to lớn, đầy tự hào. Việt Nam là một trong những nước kiểm soát tốt dịch bệnh, đồng thời đạt mức tăng trưởng kinh tế 2,9%. Đặc biệt, Việt Nam đã có một năm hết sức thành công về đối ngoại, đảm nhiệm tốt cả hai vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 và Ủy viên Không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc 2020-2021”.

Trong năm qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ đã luôn sát cánh cùng cộng đồng người Việt, tiến hành đồng bộ nhiều hoạt động như hỗ trợ bà con, bảo hộ công dân, thường xuyên cập nhật thông tin, thăm hỏi, động viên bà con, trao tặng hàng nghìn khẩu trang y tế, tổ chức đưa nhiều công dân có hoàn cảnh khó khăn, có nguyện vọng về nước trên các chuyến bay thương mại đặc biệt do Chính phủ tổ chức.

Sự gắn bó, đồng hành của Đại sứ quán với cộng đồng đã góp phần xây dựng và củng cố một cộng đồng luôn hướng về quê hương đất nước, có tình thần tương thân tương ái, chia sẻ lúc khó khăn, gắn kết cùng nhau vượt qua những thách thức của đại dịch COVID-19, hướng tới một mùa Xuân mới với nhiều hy vọng về một tương lai tươi sáng.

Minh Anh (theo ĐSQ Việt Nam tại Thụy Sỹ)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực