Xuân về trên biên giới

Thứ năm, 11/02/2021 08:43
(ĐCSVN) - Những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, khi mọi người chuẩn bị về nhà đoàn tụ đón Tết cùng gia đình thì cũng là lúc những cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) nói chung, BĐBP tỉnh Long An nói riêng lại căng mình trên biên giới để thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch COVID-19.

 

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây phối hợp với Công an, Quân sự xã Mỹ Quý Tây thực hiện tuần tra bảo vệ biên giới.

 

Khi hoa mai khoe sắc báo hiệu mùa xuân đã về, không khí Tết tràn ngập khắp mọi miền của Tổ quốc, hòa chung với không khí đó, các đồn biên phòng thuộc BĐBP tỉnh Long An ngoài nhiệm vụ chính trị được giao cũng đang khẩn trương dọn dẹp, trang trí doanh trại chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để bộ đội đón Tết. Cùng với đó các đơn vị cũng phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, địa phương, đơn vị chăm lo cho bà con Nhân dân khu vực biên giới đón một mùa xuân tươi vui, đầm ấm.

Đến các đồn biên phòng khu vực biên giới vào những ngày này, màu cờ rực rỡ hòa cùng với màu hoa báo hiệu một mùa xuân mới sắp đến. Các cán bộ, chiến sỹ tại các đồn biên phòng đều đang khẩn trương hoàn tất công việc để sẵn sàng đón Tết  cổ truyền của dân tộc. Tại các chốt phòng, chống dịch COVID-19 khu vực biên giới, các đơn vị đã quan tâm đảm bảo tốt nhất về mọi mặt để cán bộ, chiến sỹ đón một mùa xuân ấm áp, sẵn sàng chiến đấu cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch COVID-19.

Thông tin từ BĐBP tỉnh Long An cho biết: Trong những ngày này, cấp ủy, chỉ huy các cấp từ tỉnh đến các đồn biên phòng thường xuyên đến từng trạm, chốt trên biên giới kiểm tra, thăm hỏi, động viên, chia sẻ với cán bộ, chiến sỹ; nhất là đối với những đồng chí ở các đơn vị khác được tăng cường cho đơn vị làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 và những đồng chí lần đầu tiên xa nhà thực hiện nhiệm vụ trên biên giới; đồng thời làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng để cán bộ, chiến sỹ yên tâm công tác, xác định rõ vai trò, trách nhiệm, xây dựng ý chí quyết tâm cao nhất, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 Các cán bộ chiến sỹ tại các Đồn biên phòng cửa khẩu Long An với phương châm đón Tết: Bám địa bàn, bám biên giới và ăn Tết trên đường biên, đảm bảo cho nhân dân có một mùa xuân vui tươi, an lành, hạnh phúc. 

Đại tá Đoàn Văn An, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh Long An cho biết: “Nhờ làm tốt công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, 100% cán bộ, chiến sỹ an tâm tư tưởng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngại khó, ngại khổ, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới và phòng, chống dịch COVID-19, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Các đơn vị xác định rõ phương châm đón Tết: Bám địa bàn, bám biên giới và ăn Tết trên đường biên, đảm bảo cho nhân dân có một mùa xuân vui tươi, an lành, hạnh phúc.

Trung úy Thạch Sa Ron, là một trong những cán bộ, chiến sỹ của BĐBP tỉnh Tiền Giang được điều động tăng cường lên nhận nhiệm vụ tại biên giới Long An đã phát huy vai trò trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ đường biên mốc giới, cũng như trong việc tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

“Dù không về đón Tết cùng gia đình nhưng tôi và các đồng đội đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị, chúng tôi yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ của một cán bộ, chiến sỹ biên phòng là giữ gìn sự bình yên của biên giới; cùng Nhân dân khu vực biên giới đón một mùa xuân mới an lành”. Thiếu úy Thạch Sa Ron chia sẻ.

 Các cán bộ, chiến sỹ chốt chống dịch Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây vui xuân đón Tết

Tết Tân Sửu 2021 không phải là năm đầu tiên Thiếu tá Lê Anh Khương, Đồn Biên phòng Sông Trăng (BĐBP tỉnh Long An) đón Tết xa nhà. Thiếu tá Lê Anh Khương là một trong những cán bộ được BĐBP tỉnh điều động lên làm Chốt trưởng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ khu vực biên giới và phòng chống dịch bệnh COVID-19 ở Đồn Biên phòng Sông Trăng từ đầu năm 2020 đến nay.

“Bản thân tôi luôn ý thức rất rõ về vai trò, trách nhiệm của mình trong triển khai thực hiện nhiệm vụ cấp trên giao. Mỗi dịp Tết đến Xuân về, những người lính nơi biên cương của Tổ quốc luôn hướng về những người thân trong gia đình với tình cảm thân thương nhất. Dù khoảng cách địa lý xa xôi nhưng hiện nay công nghệ phát triển chúng tôi vẫn có thể chia sẻ những tình cảm của mình với hậu phương một cách dễ dàng. Với chúng tôi biên giới bình yên, Nhân dân hạnh phúc là chúng tôi hạnh phúc”. Thiếu tá Lê Anh Khương bộc bạch.

Trung úy Nguyễn Tuấn Anh (Đồn Biên phòng Mỹ Quý Tây) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên anh nhận nhiệm vụ trực Tết trên biên giới và cũng là năm đầu tiên anh đón Tết xa nhà. Không chỉ riêng tôi mà nhiều cán bộ, chiến sỹ của đơn vị đều chung cảm xúc nhớ nhà, nhất là vào những giây phút chuẩn bị đón giao thừa. Dù vậy, với phương châm “Đồn là nhà, biên giới là quê hương”, được sự quan tâm, động viên của các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy các cấp, các cán bộ chiến sỹ trong đơn vị đoàn kết, chia sẻ cùng nhau, giúp chúng tôi vơi đi nỗi nhớ nhà, có thêm động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Sắc xuân tràn ngập tại các đồn biên phòng cửa khẩu

Đại tá Đoàn Văn An cho biết: Năm nay trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, vì vậy ngay từ trước Tết, Đảng ủy, BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn có hướng dẫn cho các đơn vị đảm bảo đầy đủ các chế độ, tiêu chuẩn cho bộ đội theo đúng quy định; cơ quan quân y hướng dẫn bảo vệ sức khỏe cũng như phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sỹ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên biên giới. Chỉ đạo các đồn biên phòng chuẩn bị chu đáo về các mặt cả vật chất, tinh thần, tổ chức cho bộ đội đón Tết Nguyên đán Tân Sửu vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, sẵn sàng chiến đấu cao nhất, nhất là với cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ ở các trạm kiểm soát biên phòng, các chốt phòng, chống dịch COVID-19 trên biên giới.

Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ kép quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch, chúng tôi phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tập trung đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, buôn lậu, gian lận thương mại, xuất nhập cảnh trái phép. Phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương tuyên truyền vận động Nhân dân khu vực biên giới tích cực tham gia bảo vệ biên giới, tố giác tội phạm, tham gia phòng, chống dịch COVID-19, tố giác hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép; chấp hành và thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; vui Tết, đón xuân lành mạnh, ấm áp tình quân dân./.

Minh Luận - Hoàng Mẫn
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực