Tuyên dương “Thanh niên tiên tiến Thành phố Hồ Chí Minh làm theo lời Bác”

Thứ năm, 02/06/2016 22:55
Ngày 2/6, Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức tuyên dương 35 gương điển hình “Thanh niên tiên tiến Thành phố Hồ Chí Minh làm theo lời Bác”. Đây là các gương điển hình cho nỗ lực, vươn lên trong học tập, lao động, tận tụy trách nhiệm với nhân dân, có những mô hình hay, giải pháp mới giúp ích cho cộng đồng, xã hội.

Đây cũng là hoạt động nổi bật của chương trình đại hội “Thanh niên tiên tiến Thành phố Hồ Chí Minh làm theo lời Bác” năm 2016. Đại hội có sự tham gia 236 đại biểu là những điển hình có nhiều thành tích nổi bật trong công tác chuyên môn, rèn luyện đạo đức, tích cực cống hiến cho cộng đồng, xã hội, những điển hình tiêu biểu trong “học tập và làm theo lời Bác”. 

Các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương tại Đại hội. 
(Nguồn: tienphong.vn)

Đại hội được tổ chức nhân kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2016), 105 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2016) và kỷ niệm 40 năm Thành phố Sài Gòn – Gia Định chính thức vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đại hội nhằm giáo dục lòng yêu nước, thể hiện lòng biết ơn và kính yêu Chủ tịch Hồ Chí Minh cho thế hệ trẻ, từ đó tiếp tục xác định vị trí, vai trò và trách nhiệm của tuổi trẻ trong học tập, rèn luyện và xây dựng hình ảnh thanh niên thành phố là những điển hình mẫu mực, sống đẹp, sống có ích cho cộng đồng và xã hội. 

Các đại biểu tham dự đại hội cùng thực hiện các hoạt động xung kích vì cộng đồng, an sinh xã hội; tham quan các công trình trọng điểm, các trung tâm khoa học, công nghệ, tri thức nổi bật của thành phố như nhà ga Trung tâm tuyến tàu điện ngầm Bến Thành – Suối Tiên, nhà máy nước Thủ Đức. Đặc biệt, với hoạt động "Hành trình theo chân Bác", các đại biểu cùng di chuyển bằng xe đạp qua các địa danh Bác từng ở và hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Trong khuôn khổ đại hội còn diễn ra triển lãm không gian “Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh làm theo lời Bác” tại Nhà văn hóa Thanh niên thành phố. Trước đó, sáng 2/6, các đại biểu đã đến dâng hoa, báo công tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Thu Hoài/TTXVN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực