Bộ sưu tập Lego lớn nhất thế giới

Thứ sáu, 02/02/2024 16:41
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Một người đàn ông sinh sống tại CH Séc vừa giành được Kỷ lục Guinness Thế giới cho bộ sưu tập Lego lớn nhất thế giới được trưng bày tại 4 địa điểm bảo tàng khác nhau.
Anh Miloš Křeček và bộ sưu tập Lego lớn nhất thế giới. (Ảnh: UPI)

Truyền thông nước ngoài đưa tin, anh Miloš Křeček đã được Kỷ lục Guinness Thế giới xác nhận là người sở hữu bộ sưu tập Lego lớn nhất thế giới, với 6.005 bộ Lego khác nhau.

Křeček chia sẻ, lần đầu tiên anh nhận được món quà là bộ Lego vào dịp Giáng sinh khi mới 5 tuổi. Sau nhiều thập kỷ siêng năng sưu tầm hàng nghìn bộ Lego, bộ sưu tập của Křeček đã trở nên vô cùng đồ sộ và không thể đủ không gian trưng bày tại nhà. Đó cũng là lúc Křeček nhận ra rằng anh muốn kiêu hãnh “khoe” bộ sưu tập quý giá cho cả thế giới. Sau bảo tàng trưng bày đầu tiên ở Praha, cho tới nay, đã có thêm 3 chi nhánh bảo tàng được mở thêm ở Kutná Hora, Poděbrady và Špindlerův Mlýn.

Theo Křeček, nhiều người đam mê sưu tập Lego thường hỏi anh đã dành bao nhiêu thời gian để lắp ráp các bộ Lego, song anh không thể đưa ra câu trả lời chính xác.

“Thật không may, điều này không thể được tính toán theo bất kỳ cách nào… Nhưng trung bình, việc lắp ráp một bộ Lego sẽ khiến bạn mất khoảng 2 giờ đồng hồ và bộ sưu tập của tôi chứa hơn 10.000 mẫu, vì vậy tôi đã mất tới 20.000 giờ, tổng cộng hơn hai năm để hoàn thành chúng” – Křeček nói.

 Một góc khu vực bảo tàng Lego của Křeček. (Ảnh: GWR)

Nhà sưu tập trứ danh cho biết, bộ sưu tập yêu thích của anh là mô hình Tượng Nữ thần Tự do mà anh có được nhân chuyến tham quan bằng thuyền đến địa điểm du lịch nổi tiếng Tượng Nữ thần Tự do ở New York (Mỹ). Niềm đam mê sưu tập Lego lớn đến nỗi Křeček và vợ thậm chí còn tặng nhau những mảnh Lego quý hiếm làm quà cưới.

Chia sẻ với đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, Křeček cho biết anh đã tự mua hơn 90% tổng số bộ Lego. Tuy nhiên, đôi khi, Křeček cũng nhận được một bộ Lego để bổ sung vào bộ sưu tập từ khách hàng hoặc người quen và điều đó khiến anh cảm thấy rất hạnh phúc./.

T.L (Theo UPI, GWR)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực