Chạy 100 km quanh giường trong vòng hơn 10 giờ đồng hồ

Thứ năm, 23/04/2020 16:26
(ĐCSVN) – Một người đàn ông ở Vladivostok, thành phố cảng ở Viễn Đông Nga đã chạy 100 km trong vòng hơn 10 giờ đồng hồ quanh chiếc giường trong nhà mình nhằm truyền cảm hứng cho nhiều người trong việc nâng cao sức khỏe, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.
Anh Dmirty Yakukhny đã thực hiện chạy bộ hơn 100 km trong vòng hơn 10 giờ đồng hồ quanh chiếc giường tại căn hộ của mình. (Ảnh: AP) 

Anh Dmirty Yakukhny, một người chạy marathon nhiều kinh nghiệm ban đầu có kế hoạch sẽ tham gia cuộc chạy Marathon des Sables từ lâu đã được coi là cuộc đua marathon dài nhất thế giới với quãng đường 250km tại sa mạc Sahara trong tháng này. Tuy nhiên, giải chạy đã bị hoãn sang tháng 9 do đại dịch COVID-19.

Anh Yakukny đã chạy 10 giờ, 19 phút quanh chiếc giường đôi tại căn hộ của mình vào hôm Thứ 7 tuần trước. Anh cho biết đã được truyền cảm hứng bởi anh Elisha Nochomovitz, 32 tuổi, một nhân viên nhà hàng người Pháp khi anh này đã chạy bộ liên tục tổng cộng 3.000 vòng với thời gian gần 7 tiếng đồng hồ ở ngoài ban công trong thời gian cách ly tại nhà để tránh dịch COVID-19. Vì vậy, Yahukny đã quyết định sẽ thiết lập một thành tích mới vượt qua cả thành tích mà anh Elisha Nochomovitz đã đạt được.

“Chạy bước nhỏ trong một không gian hạn hẹp quả là một thách thức”, anh Dmirty Yakukhny cho hay. "Đầu tôi bắt đầu chao đảo và một bên chân của tôi đã bắt đầu đau, vì vậy cứ 10km tôi lại thay đổi hướng chạy”, anh Yakuhnay nói.

(Video: NBC News) 

"Tôi đã nhận được sự ủng hộ từ gia đình khi thực hiện cuộc chạy này. Thông thường khi tham gia một cuộc thi chạy siêu marathon, bạn phải mang theo một chiếc ba lô đựng nhiều thức ăn trong đó. Ở đây, tôi chỉ vẫy tay là vợ tôi sẽ nấu một thứ gì đó”, anh nói. “Bọn trẻ sẽ cho tôi những ủng hộ về mặt tinh thần, còn vợ tôi sẽ là một DJ, cô ấy thay đổi âm nhạc mọi lúc để động viên khi tôi chạy”.

Yakukhny nói rằng anh đã sử dụng một thiết bị đo lường, cho thấy anh đã chạy được hơn 100 km. Sau khi một số người theo dõi thường xuyên trang Instagram của anh nghi ngờ về độ chính xác của thiết bị, anh Yakukhny nói rằng có thể có "sự khác biệt” giữa thiết bị đo trong nhà và ngoài trời, nhưng khẳng định rằng điều đó không quan trọng, mà quan trọng là anh đã thiết lập kỳ tích cho chính mình khi chạy liên tục trong hơn 10 giờ đồng hồ.

"Đây không phải là một kỷ lục Guiness. Tôi chỉ chạy cho chính mình mà thôi", anh nói. "Tôi không cố ý lừa ai cả."

Hiện Nga đang tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19, một trong những biện pháp đó có quy định siết chặt các hạn chế đi lại, yêu cầu người dân ở nhà để phòng ngừa dịch bệnh./.

Hoài Hà (Theo UPI, AP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực