Con mèo kêu to nhất thế giới

Thứ năm, 19/10/2023 16:15
(ĐCSVN) - Một con mèo 14 tuổi được nuôi trong một gia đình ở Anh vừa phá kỷ lục Guinness thế giới khi tiếng kêu chói tai của nó đo được ở mức lên tới 54,59 decibel.
Bella vừa được công nhận là con mèo có tiếng kêu to nhất thế giới. (Ảnh: GWR) 

Con mèo có tiếng kêu to nhất thế giới có tên là Bella, thuộc sở hữu của gia đình cô Nicole Spink, sinh sống tại Hutingdon, hạt Cambridgeshire (miền Trung nước Anh). Kỷ lục Guinness Thế giới về tiếng kêu to nhất của loài mèo đã được trao cho Bella sau khi một giám khảo của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới và một kỹ sư âm thanh tiến hành đo tiếng kêu của Bella.

Cô Spink chia sẻ với đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới: “Bella kêu cả ngày! Nếu có thức ăn xung quanh hoặc được âu yếm thì chú mèo cũng sẽ kêu… Ngoài ra, Bella thích xem TV được mở với âm lượng to. Người chồng quá cố của tôi cũng từng thường phàn nàn về việc tiếng kêu của Bella thường át đi âm thanh của TV vào buổi tối”.

Cũng theo cô Spink, Bella không phải là con mèo duy nhất được nuôi trong gia đình.

“Tôi có một con mèo khác tên là Lola, nó là một con mèo khá nhút nhát, sợ mọi thứ xung quanh và thích trốn tránh… Trong khi Bella hướng ngoại hơn nhiều, bất cứ ai đến trước cửa là Bella sẽ có mặt ngay lập tức” – cô Pink chia sẻ

Trước đó, kỷ lục Guinness Thế giới thuộc về một chú mèo có tiếng kêu đo được ở mức 50 decibel. Với khả năng phát ra tiếng kêu 54,59 decibel, Bella đã dễ dàng xô đổ kỷ lục và trở thành con mèo kêu to nhất thế giới (còn sống)./.

T.L (Theo UPI, GWR)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực