Lập kỷ lục thế giới về số lần kéo xà đơn giữa 2 xe tải đang di chuyển

Thứ hai, 25/12/2023 09:45
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Một thanh niên Armenia đã thể hiện sức mạnh phần thân trên của mình bằng cách thực hiện 44 động tác kéo xà đơn trên một thanh xà đặt giữa hai xe tải đang di chuyển.
Các xe tải được yêu cầu duy trì tốc độ tối thiểu 5 km/h khi Manukyan thực hiện màn kéo xà đơn. (Ảnh: GWR)

Chàng trai Grigor Manukyan, 18 tuổi, vừa được trao danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới cho số lần kéo xà liên tiếp nhiều nhất trên một thanh xà được bắc ngang hai chiếc xe tải đang di chuyển. Thành tích này là kết quả nhiều năm tập luyện của Manukyan với Roman Sahradyan - một huấn luyện viên đã từng nhiều lần phá Kỷ lục Guinness Thế giới danh giá.

Truyền thông nước ngoài đưa tin, các xe tải được yêu cầu duy trì tốc độ ít nhất 5km/giờ trong suốt thời gian Manukyan thực hiện 44 lần kéo xà đơn.

Chàng trai 18 tuổi người Armenia đã đã phá kỷ lục trước đó do anh Tazio Gavioli, người Italia thiết lập vào năm 2022 với 35 lần kéo xà đơn.

Chia sẻ với đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, Manukyan cho biết, kỷ lục này không khó đối với anh do đã được đào tạo nghiêm ngặt. “Tôi nghĩ lẽ ra tôi có thể nâng số lần kéo xà đơn lên tới 50, nhưng tôi quyết định dừng lại ở con số 44..." – Manukyan nói.

Manukyan cho biết anh hiện đang tập luyện để lập kỷ lục thế giới về thực hiện động tác kéo xà đơn trên máy bay trong thời gian 1 phút.

 Video: NDTV

T.L (Theo NDTV, UPI)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực