“Thác lửa” ở công viên Yosemite (Mỹ)

Thứ sáu, 01/03/2024 14:33
(ĐCSVN) - Du khách đến Công viên Quốc gia Yosemite ở California (Mỹ) vừa được chiêm ngưỡng một hiện tượng hiếm gặp khi sự phản chiếu của mặt trời trên dòng thác đang chảy xiết tạo ra một khung cảnh được ví như “thác lửa”.
Khung cảnh "thác lửa" hiếm gặp ở công viên Yosemite. (Ảnh: AARONP/BAUER-GRIFFIN / CONTRIBUTOR/GETTY) 

Khung cảnh “thác lửa” ở con thác Horsetail tại Yosemite chỉ diễn ra vài lần vào mỗi dịp tháng 2 hàng năm, khi sự phản chiếu của mặt trời lặn khiến dòng nước rơi xuống trông giống như những ngọn lửa đang chảy.

Hiện tượng này thường hiếm khi được nhìn thấy vì con thác thường bị mây che khuất. Tuy nhiên, khung cảnh tuyệt đẹp này mới đây đã được du khách tham quan công viên Yosemite ghi lại và đăng lên các trang mạng xã hội. Đoạn video cho thấy nhiều du khách đang háo hức chờ đợi gần một điểm quan sát để được nhìn thoáng qua hiện tượng hiếm gặp. Khi xảy ra hiện tượng “thác lửa”, mặt nước bỗng bốc cháy như thể bị đốt cháy. Ánh sáng rực rỡ của thác nước cũng có vẻ đậm màu hơn khi mặt trời tiếp tục lặn.

Chia sẻ với truyền thông, một người quay video – anh Jay Huang cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi quay lại được toàn bộ hiệu ứng thác lửa trong 30 phút cuối của hoàng hôn mà không gặp phải sự cản trở nào từ những đám mây, mặc dù tôi đã chụp ảnh thác lửa nhiều lần trong hơn chục năm qua”.

Hàng năm, công viên Yosemite chứng kiến lượng du khách tăng đột biến khi nhiều người tập trung tại công viên này với hy vọng được may mắn chứng kiến hiện tượng “thác lửa” hiếm gặp. Tuy nhiên, cần có nhiều tiêu chí để hiện tượng “thác lửa” diễn ra, trong đó có thời tiết, mức độ trong xanh của bầu trời và lượng nước chảy xuống vách đá phải đủ để phản chiếu được ánh sáng.

Chiêm ngưỡng khung cảnh "thác lửa" ở công viên Yosemite . (Video: abc)

T.L (Theo UPI, newsweek)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực