Bạn Đặng Thị Thanh Hương đoạt giải Nhất tuần 2 Cuộc thi trắc nghiệm "Chung tay vì an toàn giao thông"

Thứ hai, 19/04/2021 10:20
(ĐCSVN) - Ban Tổ chức chúc mừng bạn Đặng Thị Thanh Hương (Trường THPT Tam Đảo, xã Tam Quan, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) đã đoạt giải Nhất tuần 2 Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet năm 2021.

Ngành Giáo dục hưởng ứng Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông”

Bạn Bùi Thị Thu Trang giành giải Nhất tuần 1 Cuộc thi trắc nghiệm "Chung tay vì an toàn giao thông"

Toàn dân hưởng ứng Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông”

Phát động Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2021

Sinh viên Đại học Giao thông Vận tải sôi nổi tham gia thi trắc nghiệm về an toàn giao thông

Ban Tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet năm 2021 xin thông báo: Trong tuần thi thứ hai (từ 10h00 ngày 12/4/2021 đến 9h00 ngày 19/4/2021) đã có 3.717 người tham gia thi với 56.106 lượt thi, trong đó có 433 người trả lời đúng cả 10 câu hỏi.

Tuần qua, tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu cả nước về số người tham gia thi với con số 926 người. Thành phố Hồ Chí Minh giữ vị trí thứ hai với 736 người, đứng thứ ba là tỉnh Tiền Giang với 215 người. Vị trí tiếp theo thuộc về các tỉnh, thành phố: Hà Nội; Nam Định, Bình Phước, Đồng Tháp, Trà Vinh, Đồng Nai, Hà Nam…

Dưới đây là đáp án Tuần 2:


 
 
Bạn Đặng Thị Thanh Hương - Trường THPT Tam Đảo, xã Tam Quan, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, người đoạt giải Nhất tuần 2 Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet năm 2021. Ảnh: NVCC 

Ban Tổ chức Cuộc thi chúc mừng các bạn sau đây đã đoạt giải Tuần 2:

Giải Nhất:

leftcenterrightdel
 

Giải Nhì:

leftcenterrightdel
 

 Giải Ba:

leftcenterrightdel
 

 

Câu hỏi Tuần 3 (từ 10h00 ngày 19/4/2021 đến 9h00 ngày 26/4/2021):

Câu 1: Chỉ thị 18-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông được ban hành năm nào?

A. 2010

B. 2011

C. 2012

D. 2013

Câu 2: Ngay sau khi uống rượu, bia có được phép lái xe mô tô, ô tô, máy kéo hay không?

A. Không được phép.

B. Chỉ được lái ở tốc độ chậm và quãng đường ngắn.

C. Chỉ được lái nếu trong cơ thể có nồng độ cồn thấp. 

Câu 3: Hành vi lắp đặt, sử dụng còi, đèn không đúng thiết kế của nhà sản xuất đối với từng loại xe cơ giới có được phép hay không?

A. Được phép.

B. Không được phép.

C. Được phép tùy từng trường hợp.

Câu 4: Hành vi giao xe cơ giới, xe máy chuyên dùng cho người không đủ điều kiện để điều khiển xe tham gia giao thông có được phép hay không?

A. Chỉ được thực hiện nếu đã hướng dẫn đầy đủ

B. Không được phép

C. Được phép tuỳ từng trường hợp

D. Chỉ được phép thực hiện với thành viên trong gia đình

Câu 5: Biển nào là biển “Cấm đi ngược chiều”?

leftcenterrightdel
 

A. Biển 1

B. Biển 2

C. Cả ba biển

Câu 6: Biển nào báo hiệu, chỉ dẫn xe đi trên đường này được quyền ưu tiên qua nơi giao nhau?

 
 

 

 A. Biển 1 và 2.

B. Biển 1 và 3.

C. Biển 2 và 3.    

D. Cả ba biển.

Câu 7: Biển nào chỉ dẫn cho người tham gia giao thông biết vị trí và khoảng cách có làn đường cứu nạn hay làn thoát xe khẩn cấp?

 

A. Biển 1.  

B. Biển 2.

C. Cả hai biển.    

Câu 8: Theo hướng mũi tên, thứ tự các xe đi như thế nào là đúng quy tắc giao thông?

 

 

A. Xe tải, xe công an, xe khách, xe con.

B. Xe công an, xe khách, xe con, xe tải.

C. Xe công an, xe con, xe tải, xe khách.

D. Xe công an, xe tải, xe khách, xe con.

Câu 9:  Những hành vi nào sau đây bị cấm trong khu vực vùng nước cảng biển:

A. Tổ chức bơi lội trong vùng nước cảng biển khi chưa được chấp thuận của Cảng vụ hàng hải.

B. Tiến hành hoạt động mò, lặn hoặc các công việc khác ngầm dưới nước tại vùng nước cảng biển khi chưa được phép của Cảng vụ hàng hải.

C. Các hoạt động tập trung nhiều phương tiện trong vùng nước cảng biển khi chưa được phép của Cảng vụ hàng hải.

D. Tất cả các hành vi trên.

Câu 10: Mời bạn thưởng thức ca khúc “Cô gái mở đường” qua đường link dưới đây và cho biết ca khúc này do nhạc sỹ nào sáng tác?

https://www.youtube.com/watch?v=U1ADhOmgPe0

A. Nhạc sĩ Xuân Hồng.

B. Nhạc sĩ Xuân Giao.

C. Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu.

 

Thể lệ Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2021

Điều 1: Mục đích Cuộc thi

- Thông qua Cuộc thi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông; nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ.

- Góp phần xây dựng văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, trang bị cho người dân các kỹ năng điều khiển phương tiện giao thông an toàn.

Điều 2: Nội dung Cuộc thi

Cuộc thi tập trung vào các nội dung kiến thức về an toàn giao thông; kỹ năng xử lý các tình huống; các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông.

Điều 3: Đối tượng dự thi

- Mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước có tài khoản VCNet (trừ các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Nội dung, Ban Thư ký Cuộc thi).

- Độ tuổi dự thi: Từ đủ 14 tuổi trở lên.

Điều 4: Thời gian Cuộc thi

Từ 10h00 ngày 06/4/2021 đến 9h00 ngày 20/9/2021.

Điều 5: Hình thức thi

Mỗi tuần, Ban Tổ chức Cuộc thi đưa ra 1 đề thi trắc nghiệm (bao gồm 10 câu hỏi) tập trung vào các nội dung kiến thức về an toàn giao thông; kỹ năng xử lý các tình huống; các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông. Mỗi câu hỏi có một số đáp án, trong đó có 01 đáp án đúng. Thí sinh tham gia dự thi trực tuyến trên mạng xã hội VCNet.

- Để đăng ký tài khoản, người dùng có thể truy cập vào đường dẫn:http://vcnet.vnhoặc tải về qua ứng dụng trên các smartphone với cụm từ: VCNet. Truy cập vào trang web hoặc ứng dụng, người dùng chọn mục “Đăng ký”, nhập số điện thoại và nhận mã kích hoạt. Điền các thông tin cá nhân, bao gồm: Tên, giới tính, ngày sinh, mật khẩu là có thể tạo ngay tài khoản một cách nhanh chóng.

- Người dự thi tiến hành các thao tác để trả lời câu hỏi thi của Ban Tổ chức:

+ Truy cập vào trang mạng điện tử VCNet:https://vcnet.vn, sau đó truy cập vào banner của Cuộc thi; hoặc truy cập vào một trong các trang web: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (dangcongsan.vn); Báo Nhân Dân điện tử (nhandan.org.vn); Báo Công an nhân dân (cand.com.vn); Tạp chí Tuyên giáo điện tử (tuyengiao.vn); Báo điện tử Quân đội nhân dân (qdnd.vn); Cổng thông tin điện tử Chính phủ (chinhphu.vn); VOV giao thông (vovgiaothong.vn); Báo Đại biểu nhân dân (daibieunhandan.vn); Báo Giao thông (baogiaothong.vn)… sau đó truy cập vào banner của Cuộc thi.

+ Trả lời câu hỏi thi: Người dự thi thao tác như sau:

(1) Đăng nhập tài khoản VCNet, truy cập vào banner của Cuộc thi và trả lời các câu hỏi bằng cách lựa chọn một trong các đáp án, sau đó điền vào ô “Dự đoán” số người trả lời đúng và bấm vào ô “Hoàn thành”.

(2) Trong trường hợp số người dự thi (từ 02 người trở lên) cùng trả lời đúng các câu hỏi, cùng dự đoán chính xác số người trả lời đúng, Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào thời gian trả lời câu hỏi sớm nhất để trao thưởng cho người thi. Thời gian được tính từ khi bắt đầu đến khi kết thúc cuộc thi tuần (thời gian tính đến ngày, giờ, phút, giây theo thời gian thi).

- Thời gian thi trắc nghiệm được tiến hành hàng tuần, bắt đầu từ 10h00’ thứ Hai hằng tuần và kết thúc vào 9h00’ thứ Hai tuần kế tiếp.

- Mỗi người có thể dự thi nhiều lần/tuần, tuy nhiên chỉ được công nhận 01 kết quả đúng nhất và có thời gian trả lời sớm nhất trong số các lần dự thi.

Điều 6: Cơ cấu, giá trị giải thưởng

- 01 giải Nhất: Trị giá 2.000.000 đồng

- 02 giải Nhì: Mỗi giải trị giá 1.500.000 đồng

- 03 giải Ba: Mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng

(Người nhận giải thưởng có trách nhiệm nộp thuế thu nhập cá nhân theo quy định)

Điều 7: Thông báo kết quả và trao thưởng

- Kết quả thi trắc nghiệm hằng tuần sẽ được công bố ngay sau khi có kết quả cuộc thi tuần (chậm nhất là 12h thứ Hai hằng tuần) trên mạng xã hội VCNet, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và các phương tiện thông tin đại chúng.

- Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tặng Giấy chứng nhận cho những cá nhân đoạt các giải Nhất, Nhì, Ba hằng tuần.

- Hằng tuần, Ban Thư ký Cuộc thi sẽ gửi Giấy chứng nhận cho những người đoạt giải qua đường bưu điện; đồng thời gửi tiền giải thưởng qua đường bưu điện hoặc qua tài khoản cá nhân của người đoạt giải.

- Người trúng giải có trách nhiệm cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin về tài khoản ngân hàng, số điện thoại, địa chỉ liên hệ để Ban Thư ký Cuộc thi chuyển tiền thưởng qua tài khoản.

Điều 8: Tổ chức thực hiện

Thể lệ Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” có hiệu lực từ ngày công bố và được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Việc sửa đổi, điều chỉnh nội dung Thể lệ chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý bằng văn bản của Ban Tổ chức Cuộc thi.

 

Ban Tổ chức

Ban Tổ chức
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực