Hơn 5,4 vạn lượt thi trắc nghiệm "Chung tay vì an toàn giao thông" tuần 18

Thứ tư, 04/08/2021 11:20
(ĐCSVN) - Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet năm 2021 bắt đầu tuần thi thứ 18 từ 10h00 ngày 02/8, đến 10h00 ngày 04/8 đã thu hút 7.642 người tham gia với 54.087 lượt thi.

Bạn Đoàn Văn Nam đoạt giải Nhất tuần 17 Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông”

Bạn Nguyễn Hải Anh đoạt giải Nhất tuần 16 Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông”

Bạn Nguyễn Thị Thanh Hà đoạt giải Nhất tuần 15 Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông”

Bạn Nguyễn Thế Thập đoạt giải Nhất tuần 14 Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông”

Sinh viên Đại học Huế tích cực tham gia thi trắc nghiệm về an toàn giao thông

Phát động Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2021

Tài liệu tham khảo Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông”

Theo Ban Tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet năm 2021, sau 2 ngày diễn ra tuần thi thứ 18 (từ 10h00 ngày 02/8/2021 đến 10h00 ngày 04/8/2021), hệ thống ghi nhận tổng số người dự thi tại 63 tỉnh, thành phố là 7.642 người với 54.087 lượt thi.

Sau 17 tuần thi, Ban Tổ chức đã trao 17 giải Nhất, 34 giải Nhì, 51 giải Ba cho những người đoạt giải, với tổng số tiền thưởng là 136 triệu đồng.

Các tỉnh, thành phố hiện đang dẫn đầu về số người dự thi trong tuần 18 là: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Đắk Nông, Cần Thơ, Quảng Bình, Tiền Giang, Hải Dương, Gia Lai. Tuần thi thứ 18 hiện đang diễn ra và sẽ kết thúc vào 09h00 ngày 09/8/2021.

leftcenterrightdel
Các tỉnh, thành phố có số người dự thi cao nhất trong tuần 18, tính đến 10h00 ngày 04/8/2021. (Nguồn: BTC)   

Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet năm 2021 do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Đây là hoạt động thiết thực hướng tới chủ đề của Năm An toàn giao thông 2021 là “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự, an toàn giao thông”.

Cuộc thi năm 2021 là sự tiếp nối thành công của Cuộc thi năm 2020 nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ; góp phần xây dựng văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, trang bị cho người dân các kỹ năng điều khiển phương tiện giao thông an toàn; tạo điều kiện để đông đảo các tầng lớp nhân dân góp ý, chia sẻ các giải pháp tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông.

Cuộc thi tập trung vào các nội dung kiến thức về an toàn giao thông; kỹ năng xử lý các tình huống; các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông... Mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước có tài khoản VCNet (trừ các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Nội dung, Ban Thư ký Cuộc thi) và ở độ tuổi từ 14 trở lên đều có thể tham gia Cuộc thi.

leftcenterrightdel
Thống kê số người tham gia theo độ tuổi trong tuần 18, tính đến 10h00 ngày 04/8/2021. (Nguồn: BTC)    

Mời bạn đọc truy cập vào đường dẫn: http://vcnet.vn hoặc tải về qua ứng dụng trên các smartphone với cụm từ "VCNet" để tham gia Cuộc thi. Mỗi người có thể dự thi nhiều lần/tuần, tuy nhiên chỉ được công nhận 01 kết quả đúng nhất và có thời gian trả lời sớm nhất trong số các lần dự thi.

CÂU HỎI TUẦN 18 (2/8 - 9/8/2021)

Câu 1: Ngày 29/7/2021, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 5187/VPCP-CN về việc tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hoá trong tình hình dịch COVID-19. Bạn hãy cho biết nội dung chủ yếu của văn bản này?

A. Không kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch đối với phương tiện có giấy nhận diện có QR Code còn thời hạn do ngành giao thông vận tải cấp vận chuyển hàng hoá phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu, tiêu dùng (trừ các hàng hóa cấm sản xuất, kinh doanh theo quy định).

B. Trường hợp phương tiện không có giấy nhận diện có QR Code, hoặc có nhưng hết thời hạn, thì thực hiện kiểm tra việc khai báo y tế và giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm với SARS-COV-2 đối với người trên phương tiện.

C. Việc kiểm tra đối với phương tiện vận chuyển hàng hoá khi ra-vào các địa điểm tập kết, trung chuyển, giao nhận hàng hoá phải đảm bảo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch, không gây ùn tắc giao thông.

D. Tất cả các nội dung trên.

Câu 2: Theo Điều 26, Nghị định số 162/2018/NĐ-CP ngày 30/11/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi nào dưới đây sẽ bị phạt tiền từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng?

A. Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách hoặc người khác tại cảng hàng không, sân bay.

B. Đe dọa, lăng mạ nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay.

C. Thuê, lôi kéo hoặc xúi giục người khác đánh nhau hoặc đánh nhau tại cảng hàng không, sân bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

D. Tất cả các hành vi trên

Câu 3: Hành vi sử dụng xe mô tô để kéo, đẩy xe mô tô khác bị hết xăng đến trạm mua xăng có được phép hay không?

A- Chỉ được kéo nếu đã nhìn thấy trạm xăng.

B- Chỉ được thực hiện trên đường vắng phương tiện cùng tham gia giao thông.

C- Không được phép.

Câu 4: Khi muốn chuyển hướng, người lái xe phải thực hiện như thế nào để đảm bảo an toàn giao thông?

A- Quan sát gương, ra tín hiệu, quan sát an toàn và chuyển hướng.

B- Quan sát gương, giảm tốc độ, ra tín hiệu chuyển hướng, quan sát an toàn và chuyển hướng.

C- Quan sát gương, tăng tốc độ, ra tín hiệu và chuyển hướng.

Câu 5: Trên đường giao thông, khi hiệu lệnh của người điều khiển giao thông trái với hiệu lệnh của đèn hoặc biển báo hiệu thì người tham gia giao thông phải chấp hành theo hiệu lệnh nào?

A- Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.

B- Hiệu lệnh của đèn điều khiển giao thông.

C- Hiệu lệnh của biển báo hiệu đường bộ.

D- Theo quyết định của người tham gia giao thông nhưng phải bảo đảm an toàn.

Câu 6: Biển nào cho phép quay đầu xe ?

leftcenterrightdel
 

A- Biển 1.   

B- Biển 2.

C- Cả hai biển.                

Câu 7: Biển nào báo hiệu các phương tiện phải đi đúng làn đường quy định và tuân thủ tốc độ tối đa cho phép?

leftcenterrightdel
 

A- Biển 1.   

B- Biển 2.

C- Cả hai biển.     

Câu 8: Trong trường hợp này, thứ tự xe đi như thế nào là đúng quy tắc giao thông?

leftcenterrightdel
 

A- Xe công an, xe quân sự, xe con + mô tô.

B- Xe quân sự, xe công an, xe con + mô tô.

C- Xe mô tô + xe con, xe quân sự, xe công an.      

Câu 9:  Xe nào được quyền đi trước trong trường hợp này?

leftcenterrightdel
 

 A- Xe con.                

 B- Xe mô tô.       

Câu 10: “Đi dọc Việt Nam theo bánh con tàu quay

Qua đèo Hải Vân mây bay đỉnh núi...”

Đó là những câu hát mở đầu một ca khúc của nhạc sỹ Phan Lạc Hoa, gắn liền với tên tuổi của Nghệ sĩ nhân dân Thanh Hoa và ngành đường sắt Việt Nam. Bạn hãy cho biết tên ca khúc này?

A. Đường tàu mùa xuân

B. Tàu anh qua núi

C. Đường sắt Việt Nam

Thể lệ Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet năm 2021

Điều 1: Mục đích Cuộc thi

- Thông qua Cuộc thi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông; nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ.

- Góp phần xây dựng văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, trang bị cho người dân các kỹ năng điều khiển phương tiện giao thông an toàn.

Điều 2: Nội dung Cuộc thi

Cuộc thi tập trung vào các nội dung kiến thức về an toàn giao thông; kỹ năng xử lý các tình huống; các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông.

Điều 3: Đối tượng dự thi

- Mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước có tài khoản VCNet (trừ các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Nội dung, Ban Thư ký Cuộc thi).

- Độ tuổi dự thi: Từ đủ 14 tuổi trở lên.

Điều 4: Thời gian Cuộc thi

Từ 10h00 ngày 06/4/2021 đến 09h00 ngày 20/9/2021.

Điều 5: Hình thức thi

Mỗi tuần, Ban Tổ chức Cuộc thi đưa ra 1 đề thi trắc nghiệm (bao gồm 10 câu hỏi) tập trung vào các nội dung kiến thức về an toàn giao thông; kỹ năng xử lý các tình huống; các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông. Mỗi câu hỏi có một số đáp án, trong đó có 01 đáp án đúng. Thí sinh tham gia dự thi trực tuyến trên mạng xã hội VCNet.

- Để đăng ký tài khoản, người dùng có thể truy cập vào đường dẫn: http://vcnet.vnhoặc tải về qua ứng dụng trên các smartphone với cụm từ: VCNet. Truy cập vào trang web hoặc ứng dụng, người dùng chọn mục “Đăng ký”, nhập số điện thoại và nhận mã kích hoạt. Điền các thông tin cá nhân, bao gồm: Tên, giới tính, ngày sinh, mật khẩu là có thể tạo ngay tài khoản một cách nhanh chóng.

- Người dự thi tiến hành các thao tác để trả lời câu hỏi thi của Ban Tổ chức:

+ Truy cập vào trang mạng điện tử VCNet: https://vcnet.vn, sau đó truy cập vào banner của Cuộc thi; hoặc truy cập vào một trong các trang web: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (dangcongsan.vn); Báo Nhân Dân điện tử (nhandan.org.vn); Báo Công an nhân dân (cand.com.vn); Tạp chí Tuyên giáo điện tử (tuyengiao.vn); Báo điện tử Quân đội nhân dân (qdnd.vn); Cổng thông tin điện tử Chính phủ (chinhphu.vn); VOV giao thông (vovgiaothong.vn); Báo Đại biểu nhân dân (daibieunhandan.vn); Báo Giao thông (baogiaothong.vn)… sau đó truy cập vào banner của Cuộc thi.

+ Trả lời câu hỏi thi: Người dự thi thao tác như sau:

(1) Đăng nhập tài khoản VCNet, truy cập vào banner của Cuộc thi và trả lời các câu hỏi bằng cách lựa chọn một trong các đáp án, sau đó điền vào ô “Dự đoán” số người trả lời đúng và bấm vào ô “Hoàn thành”.

(2) Trong trường hợp số người dự thi (từ 02 người trở lên) cùng trả lời đúng các câu hỏi, cùng dự đoán chính xác số người trả lời đúng, Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào thời gian trả lời câu hỏi sớm nhất để trao thưởng cho người thi. Thời gian được tính từ khi bắt đầu đến khi kết thúc cuộc thi tuần (thời gian tính đến ngày, giờ, phút, giây theo thời gian thi).

- Thời gian thi trắc nghiệm được tiến hành hàng tuần, bắt đầu từ 10h00 thứ Hai hằng tuần và kết thúc vào 09h00 thứ Hai tuần kế tiếp.

- Mỗi người có thể dự thi nhiều lần/tuần, tuy nhiên chỉ được công nhận 01 kết quả đúng nhất và có thời gian trả lời sớm nhất trong số các lần dự thi.

Điều 6: Cơ cấu, giá trị giải thưởng

- 01 giải Nhất: Trị giá 2.000.000 đồng

- 02 giải Nhì: Mỗi giải trị giá 1.500.000 đồng

- 03 giải Ba: Mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng

(Người nhận giải thưởng có trách nhiệm nộp thuế thu nhập cá nhân theo quy định)

Điều 7: Thông báo kết quả và trao thưởng

- Kết quả thi trắc nghiệm hằng tuần sẽ được công bố ngay sau khi có kết quả cuộc thi tuần (chậm nhất là 12h thứ Hai hằng tuần) trên mạng xã hội VCNet, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và các phương tiện thông tin đại chúng.

- Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tặng Giấy chứng nhận cho những cá nhân đoạt các giải Nhất, Nhì, Ba hằng tuần.

- Hằng tuần, Ban Thư ký Cuộc thi sẽ gửi Giấy chứng nhận cho những người đoạt giải qua đường bưu điện; đồng thời gửi tiền giải thưởng qua đường bưu điện hoặc qua tài khoản cá nhân của người đoạt giải.

- Người trúng giải có trách nhiệm cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin về tài khoản ngân hàng, số điện thoại, địa chỉ liên hệ để Ban Thư ký Cuộc thi chuyển tiền thưởng qua tài khoản.

Điều 8: Tổ chức thực hiện

Thể lệ Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” có hiệu lực từ ngày công bố và được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Việc sửa đổi, điều chỉnh nội dung Thể lệ chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý bằng văn bản của Ban Tổ chức Cuộc thi. 

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực